"Con ơi con mất mẹ rồi, giờ lại chuẩn bị mất bố... !"

Đoàn Nga| 18/12/2014 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Còn quá nhỏ để hiểu hết bi kịch của gia đình mình, hai bé gái hồn nhiên chạy nhảy, chơi đùa phía ngoài cổng tòa. Trong phòng xử án, người cha đang nghẹn ngào khai lại quá trình sát hại mẹ chúng với HĐXX.

Bị cáo tại phiên tòa

Thảm án cô giáo mầm non ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bị chồng sát hại bằng hơn 20 nhát dao ngày 18/6 vừa qua đã gây rúng động dư luận cả nước. Người chết đã nằm yên dưới ba tấc đất, nhưng nỗi đau vẫn còn mãi đeo đẳng người sống không biết đến bao giờ.

Ngày 18/12, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án giết người khủng khiếp này ra xét xử. Kẻ thủ ác - người chồng dã thú Đỗ Đức Quân, 31 tuổi, được dẫn giải tới tòa trong buổi sáng rét buốt của Hà Nội. Được đưa khỏi xe thùng để vào phòng xử án, Quân đưa mắt tìm hai đứa con thơ dại. Ánh mắt bị cáo dịu lại khi thấy hai đứa trẻ tíu tít bám chắc vào tay bà nội. Theo quy định, bố con Quân không được lại gần nhau, bị cáo lặng lẽ đứng vào vành móng ngựa, nhưng liên tục ngoái lại phía khán phòng với hy vọng được nhìn thấy hai đứa con bé bỏng.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ vợ ngoại tình, nên Quân thường xuyên kiếm cớ chửi bới và hành hung vợ. Cũng như bao lần khác, ngày 12/6 trong lúc cãi nhau, Quân đã tát vào mặt vợ gã là chị Lê Thị Minh Hằng. Uất ức, chị Hằng bỏ về nhà mẹ đẻ. Sau nhiều lần thuyết phục vợ quay về chăm sóc các con không được, Quân nảy sinh ý định sát hại vợ. Nghĩ là làm, ngày 18/6, gã chạy ra chợ mua hai con dao sắc lẹm giấu vào ba lô rồi đến nhà mẹ vợ gọi chị Hằng về.

Tại nhà mẹ vợ, Quân bóp cổ, yêu cầu chị Hằng về nhà, do vẫn còn bức xúc với những trận đòn vũ phu của chồng, chị Hằng vẫn một mực không quay về và kiên quyết nói “Không về, muốn làm gì thì làm, giết nhau à?”. Lời thách thức của chị Hằng khiến máu trong người Quân sôi lên, gã chạy ra xe, mở ba lô lấy hai con dao quay vào nhà “xử”  vợ. Thấy vậy, chị Hằng vội vàng bỏ chạy lên phòng thờ chốt cửa lại. Quân lao lên, đạp tung cửa phòng. Lúc này, chị Hằng đang tìm cách trèo qua ban công để xuống dưới, thì bị chồng túm tóc lôi lại, Quân liên tục yêu cầu vợ về nhà. Người vợ vẫn không đồng ý, Quân lạnh lùng dùng dao cứa mạnh vào cổ chị. Chưa hả giận, như con thú say mồi, gã tiếp tục dùng dao chém liên tiếp gần 30 nhát vào khắp cơ thể vợ. Khi thấy chị Hằng gục xuống, Quân mới vứt dao bỏ đi. Đến 15h cùng ngày, kẻ sát nhân đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Do vết thương quá nặng, chị Hằng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân và hàng xóm xung quanh đều khẳng định, vợ chồng Quân xảy ra mâu thuẫn là do Quân nợ nần cờ bạc, khi đòi đưa sổ đỏ đi cắm không được, nên đã đánh đập rồi sát hại vợ. Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ và xác định, nguyên nhân dẫn đến bi kịch này là do sự ghen tuông của Quân.

Tại phiên xét xử sáng ngày 18/12, có rất đông người thân hai gia đình của bị cáo và bị hại. Mới ngày nào, hai bên thông gia ngồi với nhau để bàn việc hôn sự của đôi trẻ, không ngờ chỉ vài năm sau họ gặp lại nhau, ngồi cạnh nhau nhưng ở hai phía “chiến tuyến”. Gia đình bị hại luôn ném ánh mắt căm hận về phía bị cáo và gia đình của gã.

Hai bé gái, đứa lớn chưa tròn 6 tuổi, đứa nhỏ chưa đủ 4 tuổi vẫn không hiểu hết bi kịch xảy ra với gia đình mình. Chúng chạy nhảy, nô đùa phía ngoài cổng tòa. Trong phòng xử án, cha chúng nghẹn ngào, hối hận khai nhận hành vi phạm tội với HĐXX. Dưới khán phòng, tiếng nấc nghẹn của hai bà mẹ thỉnh thoảng lại vang lên. Mỗi người một tâm trạng, nhưng tựu chung lại tất cả đều cảm thấy xót xa, đau đớn trước kết cục bi thảm của cặp vợ chồng Quân - Hằng. Giá như chị Hằng khéo léo một chút với chồng, giá như Quân tỉnh táo và bớt nóng giận, thì thảm kịch đã không xảy ra với gia đình họ.

Trong khi HĐXX nghị án, thương cảm trước tình cảnh của cha con Quân, cảnh sát hỗ trợ Tư pháp đã tạo điều kiện cho họ gặp nhau. Sau nửa năm Quân mới được ôm hai con bé bỏng vào lòng, gã bật khóc nức nở. Không biết nói gì với các con, Quân nghẹn ngào dặn dò “Các con ở nhà ngoan, nghe lời bà nội nhé. Bố xin lỗi!”. Bà Thủy - mẹ Quân nức nở nói “Hai đứa ngoan lắm, hai chị em ở nhà chăm nhau, để bà đi làm đấy”.

Chứng kiến cảnh đó, những người tham dự phiên tòa không cầm được nước mắt.

Con dâu mất mạng, con trai vào tù, một mình bà Thủy phải lăn lộn với nghề quét rác để nuôi hai cháu nội. Mỗi khi bà đi làm, bé lớn mới 6 tuổi đã phải thay bà chăm sóc em gái. Theo người nhà bà Thủy cho biết, sau khi chị Hằng chết, Quân vào tù, nhà ngoại đã trả hai bé về cho bà nội nuôi. Công việc vất vả, nhưng bà Thủy vẫn phải gắng gượng nuôi các cháu ăn học.

Sau phần nghị án, xét thấy hành vi của Đỗ Quốc Quân quá côn đồ và tàn ác, nên HĐXX đã tuyên tử hình bị cáo.

Nghe mức án của con trai, bà Thủy như ngã gục, ôm chặt hai đứa cháu bé bỏng vào lòng khóc nức “Con ơi con mất mẹ rồi giờ lại chuẩn bị mất bố”.

Phía bên thông gia, bà Vệ - mẹ chị Hằng cũng lẳng lặng lau nước mắt. Có lẽ bà cũng thấy xót xa trước cái giá mà con rể phải chịu.

Giữa tiếng nức nở, một người chú của Quân trấn an gia đình “Mọi người bình tĩnh, bây giờ chỉ còn cách van xin gia đình bên đó thương hai đứa cháu, mà cho bố nó một đường sống, xin họ viết đơn giảm án, thì may ra hai đứa trẻ còn được nhìn thấy bố nó”.

Không một lần lại gần hai cháu ngoại, bà Vệ quay lưng bỏ về trong tiếng nức nở, ngơ ngác của hai bé gái con chị Hằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Con ơi con mất mẹ rồi, giờ lại chuẩn bị mất bố... !"