Con người vẫn là tác nhân gây tai nạn cho xe tự lái

Kiên Trung| 05/07/2015 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo hàng tháng thứ hai liên quan đến độ an toàn trên xe tự lái, Google cho biết, có hai tai nạn đã xảy ra với xe của hãng, nhưng tất cả lỗi đều xuất phát từ con người mà không phải là phần mềm trên nó.

Con người vẫn là tác nhân gây tai nạn cho xe tự lái

Trong cả hai trường hợp, xe tự lái của Google đã đến một điểm dừng trước khi bị xe do người lái từ phía sau tông vào. Ngày 4/6, xe bị tông bởi chiếc du lịch ở phía sau chạy ở tốc độ 1,6 km/h nên không có thiệt hại nào. Sau đó, vào ngày 18/6, xe bị tông bởi chiếc xe khác chạy ở tốc độ 8 km/h, và cả hai xe đều đã bị hư hại nhẹ. Báo cáo cũng cho biết không có bất kỳ thương tích nào xảy ra với những người ngồi trên xe.

Trên trang web của mình, Google nói rằng: “Do quá trình điều khiển xe, người dùng dễ phân tâm trong suy nghĩ nên gây ra các va chạm trên đường phố. Trong 6 năm thử nghiệm với dự án, xe tự lái của chúng tôi đã tham gia vào 14 vụ tai nạn nhỏ trên tổng quãng đường 1,8 triệu dặm, nhưng không có bất kỳ tai nạn nào có nguyên nhân xuất phát từ phần mềm có trên xe tự lái”.

Cả hai sự cố xảy ra đối với mẫu xe Lexus SUV mà không phải là nguyên mẫu xe tự lái thế hệ thứ ba vừa được Google đưa vào thử nghiệm nhằm mục đích tạo ra sự cách mạng trong lĩnh vực xe tự lái. Những chiếc xe tự lái hiện nay có thể lái xe trên các đoạn đường chính mà chúng am hiểu rõ địa hình một cách an toàn, mặc dù điều kiện thời tiết xấu vẫn có thể gây ra vấn đề.

Google cho rằng, sự minh bạch trong các báo cáo về độ an toàn của xe tự lái đến công chúng là điều cần thiết để phát triển xe tự lái. Cũng theo công ty, những đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ xe mới chính là người già và người tàn tật, giúp họ có thể ngồi trên xe để đi lại hàng ngày một cách dễ dàng hơn.

Ngoài Google, một số công ty khác cũng đang tham gia vào nghiên cứu xe tự lái như Nissan, Delphi, Hyundai và thậm chí cả Uber. Theo dự kiến, những chiếc xe tự lái bắt đầu được phát hành trên thị trường vào năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con người vẫn là tác nhân gây tai nạn cho xe tự lái