An ninh trật tự

Con lên xe đi làm, bố ở nhà nhận tin nhắn đòi tiền chuộc

Thành Phan 10/05/2024 - 10:17

Ngày 10/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia, rồi khống chế người lao động đòi tiền chuộc.

Ngày 8/4, Công an huyện Quảng Xương nhận được đơn trình báo của chị N.T.C (SN 1996, cư trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về việc em trai là Nguyễn Công Minh (SN 2003) bị lừa bán sang Campuchia.

campuchi.jpg
Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân hãy cảnh giác trước những lời hứa hẹn về công việc trên mạng xã hội để bảo vệ bản thân và gia đình.

Theo thông tin vụ việc, khoảng 4 giờ sáng ngày 29/3, Nguyễn Công Minh đem theo một ba lô đi lên ô tô khách (nhà xe Hải Hà) đi đến thành phố Hồ Chí Minh.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Minh gọi về cho ông L. (là bố Minh) nói đã đến chỗ làm việc. Ông L. nghĩ con mình đi làm phụ bếp tại xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, do Minh đang làm ở đây từ trước.

Đến 8 giờ ngày 30/3, khi đến bến xe Ngã Tư Ga ở thành phố Hồ Chí Minh, một người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô đến trả tiền vé và chở Minh đi.

Bất ngờ, ngày 5 và 6/4, gia đình nhận được tin nhắn qua tài khoản zalo của Minh với nội dung: Minh đã bị lừa bán sang Campuchia.

Sau đó có nhiều cuộc gọi đến số điện thoại của chị C, yêu cầu chuyển 250 triệu đồng để chuộc người.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Quảng Xương tiến hành điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con lên xe đi làm, bố ở nhà nhận tin nhắn đòi tiền chuộc