Con đường di sản tơ lụa chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2022

Minh Anh| 20/11/2022 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tái hiện lại đời sống đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua phục dựng lại những ngôi nhà rông là một trong các sự kiện đặc sắc để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - 2022.

Sự kiện Thiên đường Tây Nguyên và biểu diễn thời trang Tơ lụa - Con đường di sản vừa diễn ra, chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - 2022.

images2494251_da_duy_no_ruc_o_o_khu_vuc_dinh_an.jpg
Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12 năm nay.

Tái hiện lại đời sống đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua phục dựng lại những ngôi nhà rông, nhà sàn truyền thống cùng màn trình diễn thời trang kết hợp giữa lụa và thổ cẩm ấn tượng.

Sự kiện Thiên đường Tây Nguyên và biểu diễn thời trang Tơ lụa - Con đường di sản chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 vừa được diễn ra tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

images2494255__sac_vang_ruc_ro_bung_no_giua_tiet_troi_se_lanh_dau_dong_khien_bao_nhieu_nguoi_me_man_01.jpg
Vẻ đẹp của hoa quỳ vàng ở khu vực núi Đôi – R’Chai, Đức Trọng nhìn từ Quốc lộ 20.

5 ngôi nhà rông, nhà sàn có kiến trúc truyền thống tiêu biểu cùng hơn 5000 cổ vật quý hiếm và giá trị về mặt văn hoá đã được tái hiện hết sức sinh động trong không gian mang tên "Thiên đường Tây Nguyên". Qua đó đã mang đến cái nhìn tổng quát về đời sống, sinh hoạt và công cụ lao động của người đồng bào dân tộc Tây Nguyên .

Nằm trong chuỗi hoạt động phải kể đến BST thời trang "Con đường di sản" được lắp đặt sàn diễn trên mặt hồ Xuân Hương, cùng với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu...

Hơn 200 trang phục đến từ 8 NTK đã mang đến sự kết hợp giữa vải thổ cẩm đặc sắc và vải lụa Bảo Lộc, show diễn là sự giao thoa văn hoá giữa truyền thống và hiện đại, nhiều trang phục mang đậm bản sắc của các tộc người thiểu số bản địa Tây Nguyên như Mạ, K'Ho, Chu Ru, Ê Đê, Ba Na…

images2494257_ve_dep_hoa_quy_dai_01.jpg
Vẻ đẹp của hoa quỳ vàng một đặc trưng hiếm có ở Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con đường di sản tơ lụa chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2022