Con dâu đổ thuốc sâu xuống giếng, đốt nhà bố chồng vì mâu thuẫn

Thanh Phương| 10/03/2021 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chồng đi làm ăn xa, đang mệt mỏi vì nuôi con nhỏ, người phụ nữ ở Hòa Bình lại thường xuyên bị bố chồng nói xấu, nên đã đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng và phóng hoả đốt nhà bố chồng.

Ngày 10/3, thông tin từ Công an huyện Lương Sơn (Hoà Bình) cho biết, đang hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp để xử lý vụ việc một người phụ nữ có hành vi đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng và hủy hoại tài sản.

Trước đó, khuya ngày 27/2, cơ quan chức năng nhận được tin báo xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà ông Nguyễn Văn X. (SN 1971) xã Cao Dương, huyện Lương Sơn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản có giá trị trong nhà bị hư hại, trong đó có 3 xe máy, 1 máy cắt cỏ…

Lực lượng chức năng vào cuộc xác minh nguyên nhân vụ cháy thì phát hiện có nhiều điểm đáng ngờ. Đồng thời, phát hiện tại giếng nước của gia đình ông X. có mùi lạ, gần đó có 2 vỏ chai thuốc diệt cỏ (nhãn hiệu Jiafosina 150 SL).

hientruong.png
Chiếc xe máy bị đốt cháy

Bằng các nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an nhanh chóng khoanh vùng, sàng lọc và xác định Nguyễn Thị Ngần (con dâu ông X., SN 2000) là đối tượng thực hiện hành vi kể trên.

Tại cơ quan điều tra, Ngần khai nhận, trong cuộc sống gia đình thường xảy ra mâu thuẫn với bố chồng. Thời điểm này, chồng đi làm ăn xa lại đang nuôi con nhỏ nên để giảm căng thẳng, Ngần đã bế con về nhà bố mẹ đẻ cách đó không xa.

Dù không ở cùng nhà nữa nhưng người phụ nữ này vẫn thường xuyên nghe lời nói không tốt của ông X. về bản thân mình. Bực tức với bố chồng, Ngần lên ý định trả thù.

Chiều 27/2, Ngần lén ra ngoài mua 2 lọ thuốc diệt cỏ và 1 can xăng mang về nhà. Tối cùng ngày, chờ cho mọi người đi ngủ, cô con dâu mới xách can xăng và thuốc diệt cỏ tới nhà bố chồng (cách đó vài trăm mét). Ngần đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng, rồi tưới can xăng vào nhà châm lửa đốt. Sau đó rời khỏi hiện trường.

Hành vi phạm tội của người phụ nữ này nhanh chóng bị cơ quan công an phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con dâu đổ thuốc sâu xuống giếng, đốt nhà bố chồng vì mâu thuẫn