Con chết, mẹ làm đơn tố bệnh viện Đà Nẵng làm việc tắc trách

Châu Sơn| 21/08/2015 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng Bệnh viện Đà Nẵng vô trách nhiệm, đã không kịp thời cấp cứu, khiến con gái mình chết oan uổng nên bà Dương Thị Minh Nguyệt (ngụ đường Phó Đức Chính, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã viết đơn gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo đó, con gái bà Nguyệt là chị Nguyễn Thị Phương Vy (28 tuổi), sáng ngày 14/8, con gái thức dậy chuẩn bị đi làm thì phát hiện có triệu chứng đau đầu, nôn mửa, chân tay lạnh. Nghĩ con bị trúng gió nên bà chỉ đánh dầu, đồng thời gọi người thân tới, trong khi đó chị Vy càng ngày càng mệt hơn.

Khoảng nửa tiếng sau, gia đình thấy con gái nguy kịch mới gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, do taxi đi nhầm nhà nên phải mất thêm gần 1 tiếng đồng hồ nữa, đến khoảng 9 giờ 05 phút, gia đình mới đưa được chị Vy vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng.

Con chết, mẹ làm đơn tố bệnh viện Đà Nẵng làm việc tắc trách

Lãnh đạo BV Đà Nẵng trả lời báo chí và chứng minh giờ chụp CT cho bệnh nhân vào lúc 9 giờ 14 phút

Đến 9 giờ 57 phút, bác sĩ thông báo với gia đình về tình trạng của chị Vy bị xuất huyết não. Theo bà Nguyệt, khi đó chị Vy vẫn còn cảm giác, biết đau đầu, giật tóc, đạp chân tay. Cụ thể, khi nghe bố nói “để ba giật tóc cho”, Vy nghe và bỏ tay xuống. Vy được chuyển sang Khoa hồi sức cấp cứu.

Trong đơn bà Nguyệt có nêu: “Ở đây, đội ngũ y, bác sỹ yêu cầu gia đình về lấy chứng minh nhân dân của cháu để làm thủ tục, nộp tiền viện phí, nộp tiền chụp CT. Em của cháu chạy về nhà cách Bệnh viện chừng 5-6 cây số, lấy sang còn xếp hàng dài dằng dặc nộp tiền viện phí...mất thêm 2 tiếng đồng hồ nữa, con gái tôi mới được đẩy đi chụp CT não. Sau 2 tiếng đồng hồ chờ đợi bác sĩ vào cuộc, chụp CT xong, họ thông báo con gái tôi bị xuất huyết tràn não rồi, hôn mê sâu, không cứu được nữa. Lúc đó 12 giờ 04 phút. Nhưng “còn nước còn tát”, gia đình xin cho cháu ở lại điều trị. Bệnh viện đồng ý, yêu cầu nộp thêm 3 triệu nữa để họ điều trị thuốc. Đến sáng hôm sau, Vy tử vong".

Con chết, mẹ làm đơn tố bệnh viện Đà Nẵng làm việc tắc trách

Đơn khiếu nại của gia đình bệnh nhân

Bà Nguyệt bức xúc: “9h57 phút đến 12h04 phút, các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng đã làm gì với tình hình nguy kịch của con gái tôi? Họ chẳng can thiệp gì cả, ngoài việc cho cháu thở oxy và truyền nước. Tôi tưởng, trường hợp cấp cứu khẩn cấp đối với người xuất huyết não là phải tính từng giây từng phút chứ?. Sao lại để con tôi nằm im lìm trong phòng hồi sức cấp cứu 2 tiếng đồng hồ chỉ vì chờ nộp tiền?. Hai tiếng đồng hồ bị bỏ mặc đủ để cháu xuất huyết tràn não, hôn mê sâu, không cứu được".

Trưa ngày 20/8, liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với báo chí. Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Bá (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng), quá trình cấp cứu và tiến hành các thủ tục liên quan đến bệnh nhân là 2 việc hoàn toàn tách rời, không dính dáng đến nhau. Bệnh nhân Vy nhập viện lúc 9 giờ 04 phút, ngay sau đó các y bác sĩ cấp cứu lập tức cho tiến hành thăm khám, điều trị. Cụ thể, kết quả chụp CT đã thể hiện 9 giờ 14 phút. Còn các thủ tục giấy tờ cần thiết do bộ phận hành chính đảm nhận.

Con chết, mẹ làm đơn tố bệnh viện Đà Nẵng làm việc tắc trách

Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Vy

“Bệnh nhân có chứng minh thư, có bảo hiểm y tế… hay không, hoàn toàn không liên quan đến kíp bác sĩ đang làm việc bên trong. Tuy nhiên, có thể do bộ phận hành chính đặt câu hỏi và trả lời theo mô típ cứng nhắc khiến gia đình nạn nhân hiểu nhầm”, bác sĩ Nhân khẳng định.

Bác sĩ Nhân nói  thêm: "Bệnh nhân Vy còn trẻ, bệnh viện cũng vô cùng thương tiếc và hiểu được nỗi lòng của người nhà, nhưng Vy nằm trong trường hợp đột quỵ não do xuất huyết, phát hiện chậm trễ nên xác suất tử vong rất cao".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con chết, mẹ làm đơn tố bệnh viện Đà Nẵng làm việc tắc trách