Tòa tuyên án

Con bất hiếu đánh cha ruột tử vong

Phan Hồng 13/12/2023 13:00

Ngày 13/12, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Anh Khoa (SN 1992, ngụ TP.HCM) về tội “Giết người”.

Sau khi xét hỏi bị cáo, chủ toạ đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Anh Khoa là con ruột ông Nguyễn Văn B. và bà Nguyễn Minh H.

Ông B. và bà H. ly hôn nên Khoa sống cùng với ông B. tại nhà số 86/23/7 Thích Quảng Đức, Phường 5, quận Phú Nhuận, TTP.HCM.

Trong thời gian sống chung, giữa Khoa và ông B. thường xảy ra mâu thuẫn về vấn đề tình cảm gia đình.

Ngày 27/5/2022, Khoa hỏi ông B. giấy tờ của căn nhà nhưng ông B. không trả lời nên xảy ra cãi nhau, Khoa nghi ngờ ông B. sử dụng giấy tờ nhà để thế chấp ngân hàng vay tiền đầu tư mua đất.

Khoa ép buộc ông B. mở két sắt tại phòng ngủ của tầng 1 để tìm giấy tờ nhà nhưng không thấy nên Khoa đã lấy các giấy tờ cá nhân của ông B., một số miếng kim loại màu vàng, nhẫn vàng, bạc... để lên giường của ông B.

Sau đó, Khoa nhốt ông B. vào phòng trống ở tầng 2, khóa cửa, giữ điện thoại di động của ông B.

Trong thời gian nhốt ông B. (từ ngày 27/5/2022 dến ngày 06/6/2022), Khoa tiếp tục hỏi giấy tờ nhà nhưng ông B. không nói nên Khoa nhiều lần sử dụng tay, muỗng bằng kim loại, roi mây đánh vào mặt, cổ, ngực, bụng, tay, chân của ông B. gây sưng tay, tụ máu bầm, chảy máu miệng.

khoa.jpg
Bị cáo Nguyễn Anh Khoa

Ngoài ra, Khoa còn yêu cầu ông B. chuyển hơn 190 triệu đồng từ tài khoản của ông B. qua tài khoản của Khoa.

Đến sáng ngày 6/6/2022, ông B. có dấu hiệu đuối sức, Khoa cho ông B. uống 2 viên thuốc giảm đau rồi bỏ đi ra ngoài.

Một lúc sau, Khoa quay lại phòng nhìn thấy ông B. bị trào bọt mép, cắn lưỡi nên Khoa lấy một tua vít bằng kim loại nhét vào miệng của ông B. Đồng thời, dùng 2 tay tỳ, đè vuốt vào hai bên vùng cổ của ông B., một lúc sau ông B. tử vong.

Sau đó, Khoa lấy chăn đắp lên người ông B. rồi gom đồ dùng cá nhân, giấy tờ liên quan, một số miếng kim loại màu vàng, nhẫn vàng, bạc... khóa cửa nhà rồi bỏ đi thuê khách sạn ở.

Sau khi gây án, Khoa gọi điện thoại cho con nuôi của mẹ Khoa kể lại sự việc gây ra cái chết cho ông B. Người nhà của ông B đến Công an phường 5, quận Phú Nhuận trình báo .

Ngày 8/6/2022, Cơ quan CSĐT bắt giữ Khoa.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi nguyên nhân chết của ông B. do ngạt cơ học, chèn ép đường hô hấp trên ở vùng cổ kèm đa chấn thương phần mềm.

Đối với hành vi trong lúc nhốt và đánh ông B., Khoa có yêu cầu ông B. chuyển hơn 190 triệu đồng từ tài khoản của ông B. đến tài khoản của Khoa.

Tuy nhiên, Khoa khai tiền này là do bà Nguyễn Minh H. cho và Khoa gửi ông B. giữ giúp. Ông B. đã chết, bà H. khai có cho tiền Khoa, hồ sơ không có tài liệu, chứng cứ chứng minh số tiền trên là của ông B. và việc chuyển tiền là bị Khoa ép buộc. Do vậy, CQĐT không xử lý hình sự đối với Khoa về hành vi chiếm đoạt tiền của ông B. là có căn cứ.

Ngoài ra, sau khi gây án Khoa đã lấy 6 miếng kim loại màu vàng, một nhẫn kim loại màu vàng được xác định là vàng SJC và điện thoai di động hiệu Samsung A80 của ông B. Tổng trị giá hơn 93 triệu đồng.

Qua làm việc Khoa khai do ông B. đã chết, sợ bị mất tài sản nên đã lấy mang theo và khi bị bắt đã giao nộp cho CQĐT.

Khoa không có ý định chiếm đoạt tài sản trên nên không đủ cơ sở xử lý Khoa về hành vi "Cướp tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con bất hiếu đánh cha ruột tử vong