Colombia: Máy bay truy sát tội phạm ma túy rơi, 15 cảnh sát thiệt mạng

Hà Kim| 05/08/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Colombia ngày 4/5 cho biết, 15 cảnh sát nước này đã thiệt mạng khi một chiếc trực thăng của họ bị rơi xuống vùng rừng rậm trong lúc truy quét một băng đảng ma túy.

Colombia: Máy bay truy sát tội phạm ma túy rơi, 15 cảnh sát thiệt mạng

Cột khói bốc lên từ chiếc máy bay rơi khiến 15 cảnh sát thiệt mạng

Theo AFP. Nguồn tin từ cảnh sát quốc gia Colombia cho biết, chiếc trực thăng Blackhawk chở theo 17 cảnh sát trong chiến dịch truy quét băng nhóm buôn ma túy khét tiếng Clan Usuga ở tỉnh Antioquia thuộc vùng tây bắc Colombia, thì gặp nạn tại một vùng núi xa xôi ở phía Tây Bắc nước này.

Ngoài 15 người thiệt mạng, 2 người còn lại trên máy bay bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện thị trấn Apartado cấp cứu. Tuy nhiên, theo Reuters, 1 trong 2 người sau đó đã tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ tai nạn xảy ra do trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, vẫn sẽ tiến hành điều tra chi tiết hơn.

Chính phủ Tổng thống Juan Manuel Santos đã tăng cường chiến dịch truy quét các băng đảng trong những tháng gần đây. Băng nhóm Clan Usuga là băng nhóm buôn bán ma túy đứng đầu tại Colombia.

Đây là vụ tai nạn máy bay thứ hai xảy ra với lực lượng an ninh Colombia chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần qua.

Hôm 31/7, một chiếc máy bay quân đội của Colombia cũng bị rơi tại vùng Las Palomas, khiến 11 người lính thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là do trục trặc động cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Colombia: Máy bay truy sát tội phạm ma túy rơi, 15 cảnh sát thiệt mạng