Cơ trưởng Jetstar bị phạt vì dừng máy bay sai chỗ

Chí Tâm| 23/11/2018 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ trưởng người Anh điều khiển máy bay chạy quá vạch đỗ ở Nội Bài khiến đơn vị mặt đất phải giúp đẩy máy bay về đúng chỗ.

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông H.S.J (quốc tịch Anh) - phi công của Hãng hàng không Jetstar Pacific do lỗi “điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,8m”.

Cơ trưởng Jetstar bị phạt vì dừng máy bay sai chỗ

Một chiếc máy bay của hãng Jetstar Pacific tại sân bay. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, tàu bay A320/VNA563 của Jetstar Pacific đã thực hiện chuyến bay BL151 từ sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu – Trung Quốc) về sân bay Nội Bài (Hà Nội). Trong quá trình lăn vào vị trí đỗ tại sân bay Nội Bài theo hệ thống dẫn đỗ tàu bay tự động, phi công này đã điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,8 m so với quy định.

Tàu bay sau đó đã được đơn vị phục vụ mặt đất đẩy lùi về đúng chỗ đỗ và cập cầu phục vụ bình thường.

Theo nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài, nhân viên hàng không đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc cũng như quy trình phối hợp hoạt động. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng. Rất may sự cố chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không.

Căn cứ vào Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Nhà chức trách hàng không đã phạt phi công này 4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ trưởng Jetstar bị phạt vì dừng máy bay sai chỗ