Giáo dục

Cô trò cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư

Thành Phan 17/04/2024 - 11:44

Câu chuyện cô và trò Trường Tiểu học Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cắt tóc hiến cho bệnh nhân ung thư, nhanh chóng được lan tỏa, nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng.

Hành động tử tế với sự “cho đi là còn mãi”, một mái tóc cho đi, nhiều niềm vui ở lại. Niềm vui càng trọn vẹn hơn, khi những mái tóc của cô, trò Trường Tiểu học Đông Sơn đã giúp cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng bệnh nhân ung thư và đặc biệt, giúp họ tự tin hơn với ngoại hình của mình, can đảm chiến đấu với bệnh tật.

img_20240417_094815.jpg
Cô trò Trường Tiểu học Đông Sơn cắt tóc hiến cho bệnh nhân ung thư

Để nhân lên sự lan tỏa, hành động ý nghĩa này, cô Nguyễn Thị Thu Hà, giáo viên Mỹ thuật, Trường Tiểu học Đông Sơn, đã kêu gọi các em học sinh cùng mình hiến tóc.

“Bố chồng tôi bị ung thư, đang phải điều trị. Thời gian chăm sóc bố, cảm nhận nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần của bệnh nhân ung thư, tôi mong muốn làm một điều gì đó. Thế rồi tôi biết đến chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư”, cô Hà chia sẻ.

img_20240417_094820.jpg
Em Tống Ngọc Ánh mong muốn có nhiều người cùng đồng hành với chương trình

Để được sự ủng hộ từ nhiều người, cô Hà nói ra dự định của mình với thầy cô trong trường. Như tiếp thêm sức mạnh tất cả mọi người đều ủng hộ cách làm. Từ đó đã rất nhiều người đã biết đến chương trình của cô và trò trường Trường Tiểu học Đông Sơn.

Bắt đầu làm, cô Hà đã cùng với các cô giáo trong trường tuyên truyền về ý nghĩa của chương trình, mong được các em ủng hộ tham gia chương trình. Rất nhiều học sinh, nhất là học sinh nữ hào hứng, mong muốn được góp một phần nhỏ bé để giúp các bệnh nhân ung thư.

Chia sẻ về lý do quyết định hiến tặng tóc cho những bệnh nhân ung thư, em Tống Ngọc Ánh, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Đông Sơn, cho biết: “Em đã nghe thông tin chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư và em sẽ nuôi tóc dài tự nhiên, chăm sóc tóc khỏe mạnh để có thể hiến tặng và bố mẹ em rất ủng hộ ạ”.

img_20240417_094810.jpg
Những mái tóc cô trò Trường Tiểu học Đông Sơn hiến tặng

“Con sẽ lan tỏa câu chuyện này đến các bạn trong lớp, để nhiều bạn được biết đến chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, để kịp thời cổ vũ và động viên tinh thần, giúp họ vượt qua bạo bệnh”, em Ánh chia sẻ.

Sau khi những hình ảnh đẹp của cô và trò nhà trường cùng hiến tóc được đăng tải lên mạng xã hội đã được nhiều lượt chia sẻ và lời khen ngợi, cảm phục về hành động đẹp từ cộng đồng.

Khi biết đến chương trình, nhiều người đã ủng, liên lạc với cô Hà mong muốn được hiến tóc của mình hoặc của con gái. Trong đó, có những em đang còn nhỏ tuổi.

Việc làm của cô và trò Trường Tiểu học Đông Sơn đã tiếp tục nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, những câu chuyện cảm động về tấm lòng thảo thơm, giàu lòng nhân ái.

Tóc hiến tặng sẽ được đem đi gia công và gửi tặng cho các thư viện tóc trên toàn quốc để bệnh nhân có thể tiếp cận dễ dàng hơn trong việc mượn và trả tóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô trò cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư