Tài chính - Ngân hàng

Có thể trả một lần, vì sao nhiều chủ thẻ tín dụng vẫn chuộng trả góp?

Doanh Nhân 11/03/2024 - 10:04

Thay vì phải trả toàn bộ tiền vào thời điểm mua hàng hoặc miễn lãi tối đa 55 ngày của kỳ sao kê, người dùng thẻ VIB còn có thêm lựa chọn chia nhỏ để trả dần đến 12 tháng với mức lãi suất từ 0%.

316-202403111000541.jpg
Mọi chi tiêu với thẻ tín dụng VIB đều có thể trả góp với lãi suất từ 0%

Trả góp qua thẻ tín dụng: Lãi suất từ 0%, chia nhỏ khoản chi tiêu

Thay vì thanh toán toàn bộ vào thời điểm mua hàng, có hơn 360 triệu người tiêu dùng trên thế giới đã lựa chọn trả góp trong năm 2022, theo Juniper Research. Dự kiến trong vài năm tới, phương thức thanh toán này sẽ sớm đạt quy mô 1 tỷ người dùng.

Tại Việt Nam, nhu cầu trả góp đang ngày càng tăng. Nghiên cứu “Hình thức Trả góp và Xu hướng Người dùng” của Visa chỉ ra, 87% người được khảo sát đã sử dụng các gói trả góp, trung bình mỗi người trả góp 20 lần/năm.

Cùng với đó, báo cáo “Chỉ số Thanh toán Mới 2022” của Mastercard cũng cho hay, 95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến phương thức trả góp. Ba lý do hàng đầu để lựa chọn hình thức này gồm: lãi suất thấp hoặc 0% (57%), tiết kiệm tiền để mua hàng mà không cần chờ đợi (55%), và thoải mái mua hàng vào dịp phù hợp (55%).

Trả góp qua thẻ tín dụng được nhiều người ưa chuộng bởi mang lại vô số lợi ích. Người dùng dễ dàng chia nhỏ các khoản mua sắm thành nhiều đợt thanh toán, dàn trải chi tiêu theo thời gian để giảm áp lực tài chính.

Tú Châu (32 tuổi, ngụ Hà Nội) tiết lộ thừa khả năng mua các món đồ cần thiết, song không bao giờ dồn số tiền mặt lớn để chi trả một lần. “Thay vào đó, tôi chọn trả góp hàng tháng để dành tiền mặt đầu tư sinh lời với vàng, cổ phiếu. Một số ngân hàng có lãi suất trả góp 0%, rất thuận tiện cho chủ thẻ như tôi”, Châu chia sẻ.

Trả góp qua thẻ như thế nào cho hiệu quả?

Hai hình thức trả góp phổ biến hiện nay là: trả góp lãi suất 0% và trả góp lãi suất ưu đãi. Để tối ưu khi mua sắm, người tiêu dùng nên ưu tiên chọn các cửa hàng liên kết với dòng thẻ tín dụng đang sở hữu và có áp dụng chương trình 0% lãi suất.

316-202403111000542.jpg

Chẳng hạn với các dòng thẻ tín dụng VIB, người dùng có thể mua các sản phẩm yêu thích và trả góp 0% với kỳ hạn lên đến 12 tháng tại hơn 100 đối tác thuộc nhiều lĩnh vực như: công nghệ (FPTShop, Nguyễn Kim, CellphoneS, Daikin, Samsung…); giáo dục (ILA, British Council, Apollo English …); sức khỏe (Gene Solutions, Nha khoa Otis, Nha khoa Đông Nam, Peace Dentistry, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, California Fitness…).

Đặc biệt, mọi chi tiêu cho lĩnh vực giáo dục đều có thể trả góp lãi suất 0% với thẻ VIB Family Link – Dòng thẻ tín dụng dành riêng cho cha mẹ có con nhỏ đầu tiên trên thị trường Việt Nam.

Đối với các điểm bán hàng khác, VIB đang triển khai mức lãi suất ưu đãi cạnh tranh chỉ từ 0,6% - 1,8%/tháng. Chương trình áp dụng cho bất kỳ giao dịch chi tiêu, mua sắm nào từ 3 triệu đồng trở lên với kỳ hạn 3, 6, 9, 12 tháng. Bù lại, lợi ích từ tính năng tích điểm, hoàn tiền… của các dòng thẻ tín dụng VIB vốn được biết đến là cao top đầu hiện nay sẽ nhanh chóng bù đắp khoản lãi này cho chủ thẻ. Giao dịch trả góp được VIB áp dụng đồng thời với các chương trình tích điểm, hoàn tiền… cho từng dòng thẻ.

Các sản phẩm thẻ VIB được ưa chuộng nhất khi mua sắm có thể kể đến như: Online Plus 2in1 (hoàn đến 6%), Cash Back (hoàn đến 10%), Super Card (hoàn đến 15%), LazCard (hoàn đến 50%)… Cùng với đó, chủ thẻ VIB còn được tận hưởng ưu đãi tích điểm đổi quà hấp dẫn với Rewards Unlimited, Family Link, hoặc tích dặm bay Vietnam Airlines với Premier Boundless, Travel Élite.

Thao tác nhanh, gọn, mọi lúc mọi nơi

Thủ tục đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng rất đơn giản và nhanh chóng, không cần giấy tờ hay chứng minh thu nhập. Có ba thao tác để chủ thẻ lựa chọn gồm: Đăng ký trực tiếp tại điểm bán hàng chấp nhận thanh toán trả góp bằng thẻ; Truy cập website hoặc ứng dụng mua hàng trực tuyến để chọn thanh toán trả góp bằng thẻ; Thanh toán bằng thẻ tín dụng trước và chuyển đổi trả góp sau trên ngân hàng số MyVIB, qua tổng đài AI Bot của VIB – 18008195 (miễn phí).

316-202403111000543.jpg

Khi đăng ký, người dùng cần cân nhắc lựa chọn kỳ hạn trả góp phù hợp với khả năng trả nợ thường xuyên trong tương lai. Mẹo nhỏ là chủ thẻ nên sử dụng công cụ tính trả góp để biết cụ thể số tiền phải trả hàng tháng. Cuối mỗi kỳ sao kê, ngân hàng cũng sẽ gửi thông báo qua email/sms để chủ thẻ chủ động thanh toán đúng hạn.

Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt thanh toán tự động, tránh phát sinh phí phạt trả nợ trễ hạn trên toàn bộ dư nợ tín dụng.

Mở thẻ tín dụng VIB, trải nghiệm trả góp 0% lãi suất và tận hưởng thêm vô vàn ưu đãi tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể trả một lần, vì sao nhiều chủ thẻ tín dụng vẫn chuộng trả góp?