Cơ quan quản lý Brazil từ chối nhập khẩu vaccine Sputnik V của Nga

Bạch Dương| 27/04/2021 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan quản lý y tế Brazil (Anvisa) đã từ chối yêu cầu của chính quyền các khu vực muốn nhập khẩu vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga cho đến khi được cung cấp “thông tin còn thiếu”, Sputnik đưa tin.

Theo Sputnik, trong cuộc họp được phát trên website của cơ quan Anvisa, hội đồng quản trị của Anvisa đã biểu quyết từ xa và quyết định từ chối cấp phép nhập khẩu vaccine Sputnik V, vốn đã được thống đốc 14 bang của Brazil thỏa thuận mua từ đầu tháng 4.

nga-ho-tro-khong-hoan-lai-cho-vietnam-vaccine-sputnikv.jpg
Cơ quan quản lý Brazil từ chối nhập khẩu vaccine Sputnik V của Nga

Trước đó, các chuyên gia kỹ thuật của Anvisa đã khuyến nghị rằng nên từ chối yêu cầu nhập khẩu vaccine Sputnik của Nga cho đến khi được cung cấp dữ liệu “để loại bỏ những khiếm khuyết đã được phát hiện”.

Hồi đầu tháng 4, Tòa án tối cao của Brazil đã dành cho Anvisa thời hạn một tháng để quyết định về việc nhập khẩu vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V, nếu giấy phép không được cấp phép tự động.

Sau đó, cơ quan quản lý đã yêu cầu tòa án cho thêm thời gian về việc này để thu thập dữ liệu về hiệu quả và độ an toàn của vaccine.

Ủy ban Kỹ thuật quốc gia về An toàn sinh học của Bộ Khoa học Brazil trước đó, hôm 26/4, đã tuyên bố vaccine Sputnik V của Nga ngừa COVID-19 là an toàn và đã phê duyệt cho sản xuất thương mại tại nước này.

Tháng 8/2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật học mang tên Gamaleya phát triển.

Thuốc được đặt tên là Sputnik V. Vaccine này hiện đã được phê duyệt ở 60 quốc gia với tổng dân số khoảng 3 tỷ người. Hiệu quả của vaccine ở mức 91,6% đã được xác nhận qua số liệu được công bố trên tạp chí y học hàng đầu The Lancet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan quản lý Brazil từ chối nhập khẩu vaccine Sputnik V của Nga