Cơ phó Airbus A320 “đủ điều kiện lái” do Lufthansa thiếu nhân viên y tế?

Nhật Minh| 29/03/2015 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin mới nhất do tuần báo Welt am Sonntag của Đức công bố, hãng Lufthansa không đủ nhân viên y tế để thực hiện những hỗ trợ cần thiết cho tất cả các phi công của mình.

Cơ phó Airbus A320 “đủ điều kiện lái” do Lufthansa thiếu nhân viên y tế?

Lufthansa thiếu nhân viên y tế?

Và điều này có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 thiệt mạng hôm 24/3 vừa qua.

Welt am Sonntag dẫn một nguồn tin biết rõ về công việc này cho biết: “Các vị trí (nhân viên chăm sóc sức khỏe) vẫn bị bỏ trống”. Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm rằng việc thiếu các dịch vụ y tế làm cho Lufthansa không thể xác định rõ các điều kiện tâm lý mới biểu hiện ở giai đoạn đầu trong số những người làm việc cho Lufthansa và hãng hàng không giá rẻ Germanwings.

Theo Welt am Sonntag, chỉ có 20 bác sĩ làm việc tại các trung tâm y tế của Lufthansa ở Frankfurt, Hamburg và Munich, tức là có hơn 5 người sẵn sàng để tiến hành các điều trị cần thiết cho phi công của Lufthansa và Germanwings tại Trung tâm Y tế Sân bay Frankfurt. Con số này không đủ để cung cấp sự trợ giúp y tế đầy đủ cho 5.400 phi công, bài báo nhấn mạnh.

Thông tin mới nhất liên quan đến cáo buộc Andreas Lubitz, cơ phó 27 tuổi người Đức, đã cố ý lái chiếc 4U 9525 lao xuống núi Alps hồi đầu tuần, anh đã được các bác sĩ chuyên khoa thần kinh điều trị và có sử dụng thuốc trị bệnh tâm lý. Anh cũng có vấn đề về nhận thức và trầm cảm nặng trong một thời gian ngắn, trước khi xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Lufthansa, ông Carsten Spohr nói rằng, Lubitz đã gián đoạn khóa học đào tạo phi công, bắt đầu từ năm 2008, “trong một thời gian nhất định” trước khi anh bắt đầu lại. Song ông khẳng định, anh đủ điều kiện để lái chiếc Airbus A320 vào năm 2013.

Thông tin từ hộp đen ghi âm giọng nói (CRV) chuyến bay 4U 9525 chỉ ra rằng cơ phó Andreas Lubitz đã khóa cửa buồng lái, buộc cơ trưởng ở ngoài. Sau đó, Lubitz hạ độ cao và lái máy bay lao thẳng xuống dãy Alps khiến 150 người (gồm cả Lubitz) thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ phó Airbus A320 “đủ điều kiện lái” do Lufthansa thiếu nhân viên y tế?