Cơ hội nào cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Mạnh Nguyễn| 31/03/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam hiện chỉ có được 3 điểm sau hai trận đấu trước Malaysia và Nhật Bản, đồng nghĩa với việc cơ hội giành vé đi đến Qatar của thày trò HLV Miura sẽ còn rất ít hy vọng.

Để giành vé đi đến vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar 2016, U23 Việt Nam phải là một trong mười đội nhất bảng hoặc là một trong năm đội nhì bảng tốt nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã không thể có được cơ hội nhất bảng cho dù nếu ở lượt trận cuối cùng Việt Nam thắng Macau còn Nhật Bản thua Malaysia, bởi tính đối kháng U23 Việt Nam đã thua U23 Nhật Bản.

Cơ hội nào cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á đang rất mong manh. Ảnh: Thanh niên online

Như vậy thày trò HLV Toshiya Miura chỉ còn cơ hội duy nhất là phải trở thành một trong năm đội nhì bảng xuất sắc nhất. Sau hai lượt trận vòng bảng, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách các đội nhì bảng.

Năm đội hiện đang là đội nhì có thành tích tốt nhất sau hai vòng đấu U23 Indonesia (6 điểm, hiệu số +7), Yemen (6 điểm, hiệu số +6), U23 Uzbekistan (6 điểm, hiệu số +6), U23 Thái Lan (6 điểm, hiệu số +5) và U23 Myanmar (6 điểm, hiệu số +4).

Ở trận đấu cuối cùng, 5 đội nhì bảng cao nhất hiện nay sẽ phải gặp các đối thủ mạnh: Indonesia đối đầu Hàn Quốc; Yemen gặp với UAE; Uzbeskitan gặp Syria; Thái Lan đối đầu Bắc Triều Tiên và Myanmar gặp Úc.

Ở cặp đấu đầu tiên, Indonesia hiện có 6 điểm bằng với đối thủ Hàn Quốc nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng. Cả hai đội đều giữ sạch lưới ở hai trận đấu đầu tiên và trong trận đối đầu trực tiếp có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng, Hàn Quốc sẽ khó để tuột mất vị trí này cho dù Indonesia có chút lợi thế trên sân nhà. Tuy nhiên, dù hòa hay thua thì Indonesia vẫn có cửa đi tiếp vào vòng trong.

Yemen cũng thua đội nhất bảng UAE về hiệu số bàn thắng. Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, UAE có lẽ sẽ giành chiến thắng, tuy nhiên đội bóng này chỉ cần một điểm để đảm bảo được ngôi đầu bảng. Và nếu cả hai đối thủ cùng hướng đến kết quả hòa thì Yemen cũng chắc chắn có được một suất trong top 5 đội nhì tốt nhất.

Uzbekistan hiện đang kém Syria 2 bàn. Cũng giống như Hàn Quốc hay UAE, Syria chỉ cần hòa là có ngôi đầu bảng nên rất có khả năng trận đấu giữa Uzbekistan và Syria diễn ra theo chiều hướng cả hai cùng dắt tay vào vòng trong.

Thái Lan được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên khả năng để thày trò HLV Kiatisak thắng Bắc Triều Tiên để có vị trí đầu bảng là không cao. Nhưng Thái Lan có cơ hội để kiếm được một điểm và đi tiếp đến Qatar bởi U23 của đất nước chùa Vàng đang thực sự gây ấn tượng bởi lối chơi đa dạng và nhiều cầu thủ xuất sắc.

Myanmar đang kém Úc đến 6 bàn (+4 so với +10) và việc Myanmar hướng đến một kết quả hòa là điều dễ hiểu, bởi chỉ có vậy, Myanmar mới chắc chắn giành vé đi đến Qatar. Thế nhưng để cầm hòa được Úc là điều vô cùng khó khăn, và điều đó chỉ xảy ra khi Úc buông trận này. Điều đó đồng nghĩa với việc suất đi tiếp của Myanmar đang ở trong tình thế rất mong manh.

Cơ hội nào cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

U23 Macau đã thua U23 Nhật Bản 0-7. Ảnh: Bóngđá+

Xét một cách tổng thể, so với 5 đội nhì tốt nhất hiện tại, U23 Việt Nam đang rất khó khăn để có cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng chung kết. Vấn đề đầu tiên là U23 Việt Nam phải có được 3 điểm trọn vẹn trước U23 Macau để có tổng điểm là 6 điểm. Thứ hai là thày trò HLV Miura cần phải thắng rất đậm để ít nhất cũng có được chỉ số +7 mới có cơ hội cạnh tranh với các đội bóng khác.

U23 Macau đã để thua Nhật Bản 0-7 nhưng thi đấu trước Malaysia, đội bóng này chỉ thua hai bàn. Thế nên sẽ không dễ dàng cho thày trò HLV Toshiya Miura trong việc tạo ra một cơn mưa bàn thắng trong chiều nay cho dù chiến lược gia người Nhật Bản đã bày tỏ quyết tâm thắng đậm đối thủ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Macau sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6 và K+ vào lúc 16h chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội nào cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á