Cô giáo thạo 4 ngoại ngữ tiếc nuối khi F1 chưa được tổ chức ở Việt Nam

Minh Khang| 13/11/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tina Yuan, tác giả của “Lỡ hẹn Paris”, cô giáo mang 2 dòng máu Việt – Trung, hiện đang sống và làm việc tại Singapore vừa bày tỏ sự tiếc nuối khi Giải đua xe công thức 1 (F1) vẫn chưa được tổ chức ở Việt Nam.

Hôm 16/10, ban tổ chức GP Việt Nam đã thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, F1 và đối tác Việt Nam thoả thuận sẽ tổ chức sự kiện này trong ba năm 2020, 2021 và 2022. Tuy nhiên, các nguồn tin của BBC cho hay, GP Việt Nam sẽ tiếp tục lỡ hẹn với khán giả vào năm sau. Trong lịch thi đấu 22 chặng của mùa giải 2021, thời gian dự kiến tổ chức GP Việt Nam là ngày 25/4 bị bỏ trống.

PV: Theo BBC, Grand Prix Việt Nam không có tên trong danh sách các chặng đua F1 mùa giải 2021. Đây là một tin không vui đối với người hâm mộ Việt Nam, được biết Tina Yuan cũng là một “big fan” của đường đua F1. Bạn cảm thấy thế nào về tin này?

Tina Yuan: Tina cảm ơn sự quan tâm của chị về sở thích đặc biệt này. Đây là một trong những tin đáng buồn với Tina. Tina cảm thấy hụt hẫng vô cùng khi mà bao nhiêu năm mong ngóng sẽ có một ngày Việt Nam đăng cai tổ chức môn thể thao này.

ti1(1).jpg

Tina Yuan cảm thấy tiếc nuối khi F1 chưa được tổ chức ở Việt Nam

PV: Vì sao bạn yêu thích F1 đến vậy, bạn có thể chia sẻ về cơ duyên biết đến giải đua xe F1 được không?

Lúc còn nhỏ, khoảng chừng 3 tuổi cho đến nay, Tina cũng giống như những cô bé, cậu bé khác rất thích xem TV. Tuy nhiên, đa số các bạn nhỏ sẽ thích các chương trình thiếu nhi còn Tina lại đam mê thể thao, đặc biệt là Giải đua xe công thức 1 (F1). Tina ấn tượng mạnh với tiếng gầm vang dội của động cơ, tốc độ nhanh như gió thổi của những chiếc xe đua, rồi cả những bộ đồ bảo hộ được các tay đua mặc trên người, nó hiện lên logo của nhiều thương hiệu khác nhau trên đồng phục của họ.

ti2.jpg

Cô là một fan cuồng của đường đua F1

Trong mỗi đội đua F1, mỗi tay đua đều có một đội kỹ sư chuyên nghiệp. Nhìn cách họ tương tác với nhau khi thay bánh hoặc bơm nhiên liệu, cách các tay đua xử lý kiến thức kỹ thuật thật là vi diệu. Những điều đó khiến một đứa trẻ như Tina lúc ấy không thể bỏ qua cho đến tận bây giờ.

PV: Thần tượng của bạn là ai và vì sao, bạn có thể kể những kỷ niệm được gặp thần tượng không?

ti3.jpg

Huyền thoại F1 Michaeal Schumacher là thần tượng từ nhỏ của Tina

Thần tượng của Tina là huyền thoại F1 Michaeal Schumacher và nhiều tay đua khác. Tuy nhiên, thật đáng buồn hiện tại Schumacher đang ở 2 lằn sinh tử vì tai nạn trượt tuyết vào năm 2013. Anh phải nằm liệt giường do bị chấn thương sọ não. Đã 7 năm rồi, Tina không được nhìn thấy hình ảnh Schumacher xuất hiện trên đường đua nữa. Tina và nhiều người hâm mộ khác trên khắp hành tinh chỉ có thể cầu nguyện cho anh nhanh hồi phục và mong sớm được thấy anh trở lại.

ti4.jpg

Lần cuối Tina được gặp trực tiếp thần tượng của mình vào năm 2012. Đây là một dấu mốc đáng nhớ, tôi không bao giờ quên ấn tượng năm ấy.

PV: Được biết, Tina có đầu tư bất động sản tại Việt Nam để chuẩn bị cho giải đua F1 tại Việt Nam, nay GP Việt Nam đã thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19, điều đó có ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Thực ra mà nói Tina cũng không bị ảnh hưởng nhiều như những nhà đầu tư lớn, bởi khu bất động sản Tina đầu tư vào là để ở, tiếp đón bạn bè quốc tế khi họ đến Việt Nam xem đua xe. Thật đáng tiếc là người tính không bằng trời tính. Có lẽ hiện tại rất nhiều các công ty, các tập đoàn, cùng các đơn vị nhỏ lẻ khác nhau đang khá thất vọng. Vì Tina thấy có nhiều quán hàng đã được mở để sẵn sàng phục vụ cho F1 tuy nhiên đại dịch Covid-19 đã lấy đi tất cả hy vọng của nhiều người.

ti5.jpg

Tina đầu tư bất động sản để mời bạn bè quốc tế đến Việt Nam xem F1

PV: Theo bạn, giải đua F1 tại Việt Nam sẽ đem lại những điều gì về phát triển cho đất nước?

Ồ đây là câu hỏi mà Tina tin rằng rất nhiều người hâm mộ và các nhà kinh doanh đều có cùng quan điểm với Tina. Sinh sống, làm việc tại Singapore và nhiều quốc gia trên thế giới nhiều năm qua. Tina cũng đến rất nhiều quốc gia khác nhau để xem đua xe. Với cái nhìn của cá nhân Tina về F1 rất tích cực. Đây là chương trình thể thao mà cả thế giới cùng xem, cũng là niềm tự hào của Việt Nam đến với năm châu bốn bể. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước kêu gọi đầu tư dễ dàng hơn.

ti6.jpg

Tại Singapore, F1 đem lại hiệu quả cho quốc đảo này. F1 giúp gia tăng hình ảnh để thu hút nhà đầu tư và khách du lịch nước ngoài vào Sinapore, đặc biệt là sự phát triển của hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Chính phủ và các doanh nghiệp của họ được lợi rất nhiều. Tina chắc chắn một điều rằng sự ảnh hưởng của môn thể thao này cũng không thua kém khi tổ chức tại Việt Nam.

PV: Bạn dự đoán bao giờ giải đua F1 tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra?

ti7.jpg

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời, bởi vì Tina không phải là nhà tổ chức, hay người soạn thảo hợp đồng. Giải đua Công thức 1 có được diễn ra tại Việt Nam nữa hay không và khi nào thì phải tuỳ thuộc vào hợp đồng và các thoả thuận mà nhà tổ chức đã ký với đối tác. Vấn đề này phải đợi thông tin cụ thể từ ban tổ chức còn Tina không thể dự đoán được. Nhưng Tina tin chắc rằng F1 nhất định sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào một ngày gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo thạo 4 ngoại ngữ tiếc nuối khi F1 chưa được tổ chức ở Việt Nam