Cô giáo Lê Si Na chia sẻ nỗi buồn khi đồng nghiệp bị nước lũ cuốn trôi

Đức Duy| 16/11/2020 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân Quảng Trị, các thầy cô giáo, học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi của thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng, phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Avao huyện Đakrong trên đường trở về trường cho kịp lễ chào cờ đầu tuần, thầy Hoàng bị lũ dữ cuốn trôi.

Đó là những chia sẻ xúc động mà cô giáo Lê Si Na – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) tại Chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2020.

co-na-si.jpg
Cô giáo Lê Si Na – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị). Ảnh báo Giáo dục và Thời đại

Cô Lê Si Na nói: Năm 2020 là một năm đầy biến cố của thế giới và của Việt Nam. Đại dịch Covid-19 khiến cho mọi lĩnh vực đời sống xã hội gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có ngành Giáo dục. Hàng trăm trường học, cơ sở giáo dục phải đóng cửa, hàng ngàn giáo viên mất việc làm; nhiều học sinh, sinh viên phải dừng việc học.

Bên cạnh dịch bệnh là thiên tai gần đây khiến cho các tỉnh miền Trung lại đối mặt với 5 trận lũ lụt và 3 cơn bão lớn với những thiệt hại quá đỗi thương tâm về người, về của.

Đặc biệt, hiện tại người dân Quảng Trị, các thầy cô giáo, em học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi của thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng, phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Avao huyện Đakrong vào ngày 13/10 trên đường từ đồng bằng trở lại vùng núi cho kịp lễ chào cờ đầu tuần. Trên đường đi, thầy Hoàng bị lũ dữ cuốn trôi.

“Không ai ngờ đó là lần cuối cùng người thầy đó đến trường và người thầy ấy đã không còn có thêm một buổi sáng chào cờ nào nữa”, cô Si Na nghẹn ngào chia sẻ.

Từ câu chuyện đó của thầy Hoàng cũng khiến cô giáo Lê Si Na và nhiều đồng nghiệp của mình nghĩ đến hành trình gian khó của sự nghiệp trồng người.

Biết bao nhiêu thầm lặng, cống hiến và hi sinh của các thế hệ thầy giáo, cô giáo hôm qua, hôm nay đã và đang nhọc nhằn “cõng chữ lên non”, đem tri thức đến với con em trên mọi miền Tổ quốc vì ngày mai tươi sáng.

Theo cô Lê Si Na, ở bất kì giai đoạn lịch sử nào, ngành giáo dục luôn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại.

Hiện nay toàn ngành có hơn một triệu nhà giáo và gần 23 triệu học sinh sinh viên và người học thì nghề dạy học và các thầy giáo, cô giáo ngày càng được xã hội hết sức quan tâm, coi trọng và tôn vinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Lê Si Na chia sẻ nỗi buồn khi đồng nghiệp bị nước lũ cuốn trôi