Cô giáo chửi học sinh không phải là giám đốc trung tâm MST English

Ngô Chuyên| 07/05/2018 23:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST (kinh doanh nhiều lĩnh vực) không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip.

Cụ thể, vào ngày 7/5 Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Theo đó, bà Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 03 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Cô giáo chửi học sinh không phải là giám đốc trung tâm MST English

Trong clip dài hơn 2 phút, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến ngừng việc giảng bài, tập trung đòi 100.000 đồng tiền phạt của một học viên trong lớp. Ảnh Zing.vn.

Qua kiểm tra, tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai: chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Sở GD-ĐT Hà Nội hiện đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 6/5, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của các báo về việc giáo viên tiếng Anh của trung tâm MTS Enghlish chửi mắng học viên.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp cùng Công an thành phố Hà Nội (phòng PA83), ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh kiểm tra tại 3 cơ sở của MTS English (Công khai trên website của MTS English).

Cô giáo chửi học sinh không phải là giám đốc trung tâm MST English

Website của trung tâm MST English. Ảnh Vietnamnet.

Theo ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên – Chuyên nghiệp, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết,  MTS English thuộc công ty cổ phần hệ thống giáo dục MST, mã số doanh nghiệp: 0107478141, thành lập vào ngày 17/6/2016, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, trụ sở chính đặt tại địa chỉ số nhà 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngoài ra, trung tâm còn có 3 địa điểm tổ chức đào tạo bao gồm:

Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng: Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/4/2018, mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị, chưa có biển hiệu bên ngoài tòa nhà, quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông: chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm, bên trong khu vực MTS English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã được hoàn thiện thiết bị, bảo vệ tòa nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Cơ sở tại Green Start, 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm: chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm, văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật, đã hoàn thiện trang thiết bị. Vào tháng 02/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MTS English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD-ĐT cấp, yêu cầu cần tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu như sau:

Cả ba cơ sở đào tạo công khai của MTS English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MTS English là vi phạm các quy định hiện hành.

Xác định trong thời gian qua, MTS English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ và hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của 3 cơ sở này đều đặt ở nơi khuất, ở khu vực sâu của tòa nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng, không có biển hiệu của doanh nghiệp “MTS English”, không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Hiện cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày Chủ nhật) và điện thoại của giám đốc không liên lạc được. Do vậy, chưa tiếp cần được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng viên giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Các học viên chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MTS English trước khi đăng ký theo học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo chửi học sinh không phải là giám đốc trung tâm MST English