Cô gái từng tặng hoa cho Nhật Hoàng và phu nhân giành điểm tuyệt đối kỹ năng nghe - nói IELTS

Đức Duy| 13/10/2019 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần thi nghe - nói của chứng chỉ IELTS luôn là một thách thức với các học viên vì số lượng câu hỏi, áp lực thời gian và phải tập trung tuyệt đối thế nhưng Nguyễn Ngọc Hà nữ sinh Hà Nội đã chinh phục hai phần thi với số điểm tuyệt đối 9.0.

Được biết, Nguyễn Ngọc Hà (học sinh lớp 12 Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội), Hà đã vượt qua kỳ thi IELTS với số điểm đáng mơ ước là 8.5. Đặc biệt, Hà còn đạt điểm tuyệt đối 9.0 cho phần thi 2 kỹ năng nghe và nói. Trong khi đó, một trong những điểm yếu của học sinh Việt Nam khi học tiếng Anh là kỹ năng nghe và nói. Chính vì vậy, phần thi nghe-nói của chứng chỉ IELTS luôn là một thách thức với các học viên vì số lượng câu hỏi, áp lực thời gian và phải tập trung tuyệt đối bởi vậy rất ít học viên có thể giành được điểm tuyệt đối.

Thế nhưng mới đây, nhiều người đã phải “ngã mũ” ngưỡng mộ khi một nữ sinh Nguyễn Ngọc Hà - Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội đạt được điểm tuyệt đối 9.0 ở phần thi kỹ năng này, dù không phải là người bản xứ.

Cô gái từng tặng hoa cho Nhật Hoàng và phu nhân giành điểm tuyệt đối kỹ năng nghe - nói IELTS

Nguyễn Ngọc Hà (học sinh lớp 12 Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội).

Theo như chia sẻ của nữ sinh này, để  có thể chinh phục được hai kỹ năng đó, thì sự đam mê cộng với chăm chỉ và cố gắng tiếp xúc với tiếng Anh càng nhiều càng tốt.

Đồng thời, Ngọc Hà không coi tiếng Anh là một môn học mà xem nó là một thứ ngôn ngữ, một kỹ năng và tiếp xúc với tiếng Anh như một sở thích hằng ngày.

Với kỹ năng luyện nghe và nói, hiện tại làm gì cô cũng sử dụng hầu hết bằng tiếng Anh từ xem video, đọc báo, đọc sách, nghe nhạc… Cũng chính vì vậy, cô không có cảm giác chán tiếng Anh, mà đây là phương tiện hữu ích giúp tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ.

Ngọc Hà chia sẻ, các bạn đừng coi tiếng Anh là một bộ môn, chỉ học trên trường trên lớp mà hãy để nó hòa mình vào cuộc sống của bạn. Nữ sinh Hà Nội cũng cho biết, vì hứng thú và thường xuyên theo dõi về những tin tức thế giới, nên lúc bắt đầu luyện nghe và đọc tiếng Anh, Ngọc Hà thường mở trang VOX News để xem video trên youtube, sau đó đọc bài trên trang tin tức của họ.

Sau khi có thói quen nghe và đọc tin tức, cô bắt đầu đọc những trang báo khó hơn như New York Times hay The Atlantic….“Luyện tập theo phương pháp này đảm bảo rằng ngay cả sau khi thi IELTS xong.

Để có được thành tích như vậy, gia đình chính là nguồn động lực. Ngọc Hà chia sẻ: “Gia đình luôn ở bên, động viên và khuyến khích, tạo mọi điều kiện để học tiếng Anh. Đặc biệt, việc có một người chị gái rất giỏi tiếng Anh và đã giành được học bổng để đi du học trở thành động lực và truyền cảm hứng để Hà nỗ lực học tốt tiếng Anh hơn nữa”.

Ngoài sử hữu thành tích ấn tượng tại kỳ IELTS, Nguyễn Ngọc Hà đã sở hữu bảng thành tích đáng nể, với rất nhiều giải thưởng như vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng 2019 bằng tiếng Anh, Huy chương bạc kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường Trung học phổ thông chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2019; giành được học bổng  chương trình liên kết Đại học Harvard và Việt Nam hè 2019, từng được chọn đón và tặng hoa cho Nhật Hoàng và phu nhân sang thăm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái từng tặng hoa cho Nhật Hoàng và phu nhân giành điểm tuyệt đối kỹ năng nghe - nói IELTS