Cô gái thoát chết, lộ mặt bạn trai là kẻ giết người

Phúc Thái| 02/03/2020 22:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi hẹn gặp tại nhà nghỉ, thấy bạn gái có chiếc điện thoại iPhone 7, nam thanh niên nảy sinh ý định sát hại bạn gái để cướp tài sản.

TAND tỉnh Bắc Ninh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bị cáo Đỗ Việt Thắng, SN 1992 trú tại xóm 4, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên phạm tội Giết người và Cướp tài sản quy định tại khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 168 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, Đỗ Việt Thắng và chị Phan Thị Q.A, SN 1998 trú tại xã Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có quan hệ tình cảm với nhau.

Cô gái thoát chết, lộ mặt bạn trai là kẻ giết người

Bị cáo Thắng tại phiên tòa

Khoảng 20h ngày 23/6/2019, chị Q.A đến phòng 402 nhà nghỉ Yên Bình ở thôn Móng Núi, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du gặp Thắng. Tại đây, Thắng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus của bạn gái để mang bán lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Khi thấy chị Q.A đang nằm trên giường, Thắng đã ngồi đè lên người bạn gái, dùng hai tay bóp mạnh cổ, dùng dây tai nghe điện thoại và khăn tắm quấn quanh cổ chị Q.A siết chặt.

Bị hại càng giẫy giụa, chống cự thì Thắng càng siết mạnh. Sau một hồi chống cự, chị Q.A bất tỉnh. Tưởng bạn gái đã chết, Thắng chiếm đoạt 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus, 1 chiếc túi xách giả da bên trong có 1 điện thoại Nokia 1280 và một số giấy tờ cá nhân có tổng trị giá 6.800.000 đồng.

Sau đó, Thắng đem chiếc điện thoại iPhone 7 chiếm đoạt được đến bán cho một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở gần đó được 4.500.000 đồng. Xong việc, Thắng quay về nhà nghỉ Yên Bình thì thấy chị Q.A đã tỉnh nhưng bị hại không nhớ chuyện gì đã xảy ra.

Sau đó Thắng gọi taxi nhờ lái xe đưa chị Q.A về nhà trọ. Sau đó, bị hại đã trình báo sự việc với Công an. Thắng bị triệu tập lên làm việc và khai nhận hành vi phạm tội.  

HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Việt Thắng 15 năm tù về tội Giết người và 03 năm tù về tội Cướp tài sản, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai tội là 18 năm tù. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái thoát chết, lộ mặt bạn trai là kẻ giết người