“Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91

Minh Khang| 28/09/2018 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” của “đả nữ” Ngô Thanh Vân sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ dành cho “Phim nói tiếng nước ngoài”.

Cục Điện ảnh vừa nhận được thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ - AMPAS, mời các nước gửi phim tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng OSCAR lần thứ 91 dành cho “Phim nói tiếng nước ngoài”.

Ngày 20 tháng 9 năm 2018, Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng OSCAR nhiệm kỳ 2017 - 2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy làm Chủ tịch Hội đồng đã họp phiên toàn thể.

Hội đồng đã xem xét các điều kiện cần và đủ của từng phim trên cơ sở quy định của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ.

“Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91

Phim "Cô Ba Sài Gòn" tôn vinh áo dài

Hội đồng thảo luận công khai, thành viên Hội đồng cho điểm từng phim và bỏ phiếu kín theo Quy chế hoạt động của Hội đồng. Bộ phim được cử đi tham dự Giải thưởng OSCAR phải đạt số điểm trung bình trên 9,0 (trên thang điểm 10).

Căn cứ Điều lệ tuyển chọn của Ban tổ chức giải thưởng, trong đó quy định các yêu cầu về thể loại, phát hành và kỹ thuật của phim tham dự Vòng sơ tuyển; căn cứ  Quy chế của Hội đồng tuyển chọn và kết quả chấm điểm, bộ phim Cô Ba Sài Gòn của Công ty TNHH MTV Cung cấp tài năng Việt đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ dành cho “Phim nói tiếng nước ngoài”.

“Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91

Ngày 21 tháng 9 năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 3531/QĐ-BVHTTDL về việc gửi bộ phim Cô Ba Sài Gòntham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ dành cho “Phim nói tiếng nước ngoài”.

Cục Điện ảnh sẽ phối hợp cùng đơn vị sản xuất có phim được tuyển chọn để tiếp tục làm thủ tục gửi phim đăng ký tham dự Vòng Sơ tuyển theo quy định và thời hạn của Ban Tổ chức.

"Cô Ba Sài Gòn" do Kay Nguyễn và Trần Bửu Lộc đạo diễn. Phim kể về một cô gái kiêu kỳ, coi thường nghề may áo dài của gia đình. Cô gặp cơ duyên du hành đến tương lai, dần trưởng thành và nhận ra giá trị của nghề gia truyền cũng như trân trọng chiếc áo dài.

Ngô Thanh Vân hy vọng "Cô Ba Sài Gòn" sẽ ghi được dấu ấn trên trường quốc tế và đánh dấu sau 25 năm điện ảnh Việt trở lại đường đua Oscar. Ngày 20-10, phim này cũng được nhà sản xuất cho xuất ngoại, chiếu tại California - Mỹ, phục vụ kiều bào ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91