CLB trái tim nhân ái Nghĩa Hưng (Nam Định): Mang tâm thiện lan tỏa trong cộng đồng

Minh Khang| 16/07/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Cùng miền trung vượt lũ”; “Vì môi trương sinh thái biển”; “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương 2021”; “Tiếp sức mùa thi 2021”… là một số những chương trình từ thiện do Câu lạc bộ (CLB) trái tim nhân ái Nghĩa Hưng tổ chức, đón nhận được sự quan tâm, tham gia và ủng hộ của cộng đồng trong suốt nhiều năm qua.

CLB trái tim nhân ái Nghĩa Hưng được thành lập ngày 6/11/2018. Trải qua 3 năm hoạt động, từ số lượng thành viên ban đầu rất khiêm tốn, giờ đây CLB đã hoàn thiện bộ máy nhân sự để tổ chức chu đáo và thành công nhiều chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa.

CLB được thành lập nhằm kết nối các cá nhân, đoàn thể và cộng đồng để cùng chung tay thực hiện các dự án thiện nguyện trong và ngoài tỉnh Nam Định. Theo đó, CLB sẽ tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, khẩn cấp, các trường hợp chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và dịch bệnh; song hành và tạo tiền đề phát triển, ươm mầm tri thức đối với thế hệ trẻ. Câu lạc bộ còn là nơi xây dựng môi trường và các chiến dịch nhân ái để truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ và cùng nhau xây dựng, phát triển các dự án thiện nguyện, công trình có giá trị thụ hưởng lâu dài.

Khi được hỏi về cơ duyên thành lập, chị Trần Thị Kiều Oanh – Chủ nhiệm CLB đã chia sẻ: “Mỗi người sinh ra đều mong muốn có được một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Thế nhưng thực tế xung quanh ta còn biết bao cảnh đời cơ cực, chứng kiến rồi không đành lòng bước qua. Câu hỏi thôi thúc chúng tôi: Cần làm gì đó để góp phần nhỏ bé cho quê hương, cho những số phận kém may mắn trong cuộc đời này? Và rồi CLB được thành lập với sự chung tay của những trái tim đầy nhiệt huyết. Hy vọng hành động nhỏ bé của mình sẽ mang lại niềm vui ấm áp cho những mảnh đời kém may mắn và lan toả - kết nối yêu thương đến cộng đồng".

Phương châm của CLB là “Kết nối yêu thương”, “Làm từ thiện không phải là bố thí, làm từ thiện là chia sẻ". Chính điều đó đã giúp CLB có được sự thành công, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, Nhận được sự đóng góp to lớn của các gia đình, các doanh nghiệp cùng các thành viên đầy nhiệt huyết của CLB.

Tính đến thời điểm này, CLB đã thực hiện được nhiều chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa với tổng số tiền ủng hộ lên đến 810.824.000 VNĐ cùng hiện vật như: Ủng hộ khẩu trang, nước sát khuẩn, muối hạt cùng đồng bào vùng cao tỉnh Lào Cai phòng chống COVID; Cùng miền trung vượt lũ về Quảng Trị 2 đợt; Tổ chức chương trình Xuân đoàn kết - Tết Yêu thương 2021 dành 200 suất quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 14 xã, thị trấn miền hạ Nghĩa Hưng….

Phát huy những thành công đã được, trong thời gian tới, CLB trái tim nhân ái Nghĩa Hưng sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, lan tỏa và làm cầu nối yêu thương trong cộng đồng, kết nối nhiều hơn nữa với các CLB bạn trên toàn quốc để hoạt động hiệu quả hơn.

hung1.jpg
hung2.jpg
hung3.jpg
hung4.jpg
hung5.jpg
nghia1.jpg
nghia2.jpg
nghia3(1).jpg
nghia4.jpg
nghia5.jpg
Các hoạt động tình nguyện của CLB trái tim nhân ái Nghĩa Hưng, Nam Định
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB trái tim nhân ái Nghĩa Hưng (Nam Định): Mang tâm thiện lan tỏa trong cộng đồng