Thể thao

CLB Hoàng Anh Gia Lai đổi tên khi có nhà tài trợ mới

Minh Anh 02/11/2023 - 20:56

Chiều 2/11 đã diễn ra lễ ký kết và công bố đối tác toàn diện giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank).

Thông qua việc tài trợ học viện, LPBank không chỉ sửa sang lại cơ sở vật chất tại đây mà còn mong muốn đóng góp vào công tác đào tạo thế hệ trẻ tài năng cho CLB, cũng như cho các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Trước đó, Học viện HAGL đã đào tạo ra một thế hệ cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh,... đem về nhiều thành tích cho đội tuyển U19, U23 và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

hinh-anh-02-11-2023-luc-20.44.jpeg
Bầu Đức công bố đổi tên Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.(Ảnh: Tuấn Hữu)

Với sự đồng hành của LPBank, ông bầu Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã quyết định đổi tên CLB sau 22 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Tên gọi mới sẽ là CLB LPBank HAGL.

Học viện HAGL thành lập từ năm 2007, cũng chính thức đổi tên thành Học viện LPBank HAGL. Trước đó, Học viện mang tên HAGL - Arsenal JMG, rồi HAGL JMG và cuối cùng là HAGL.

Phát biểu tại buổi lễ, bầu Đức không giấu được niềm hạnh phúc. Ông nói: “Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ tiếp tục giúp chúng tôi đào tạo ra thêm nhiều cầu thủ tốt cho bóng đá Việt Nam. Vì tương lai bóng đá Việt Nam luôn luôn là mục tiêu lớn nhất của tôi suốt hành trình hơn 20 năm làm bóng đá vừa qua”.

Ông Hồ Nam Tiến - Tổng giám đốc LPBank - tin tưởng sự hợp tác sẽ giúp thương hiệu cả hai không ngừng vươn xa.

"Với sự gắn bó của LPBank, Học viện LPBank HAGL sẽ thực sự là chiếc nôi đào tạo thành công nhiều nhân tài, đóng góp lớn vào sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam", ông Hồ Nam Tiến chia sẻ.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, sự hợp tác với LPBank sẽ giúp CLB HAGL có thêm tiền đầu tư lực lượng để cạnh tranh thành tích cao tại V-League, sau khoảng thời gian dài trống vắng các danh hiệu. Vì lần gần nhất, đội bóng phố núi vô địch V-League 2 năm liên tiếp đã từ năm 2003 và 2004.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB Hoàng Anh Gia Lai đổi tên khi có nhà tài trợ mới