CLB đầu tiên ở Premier đối diện nguy cơ phá sản vì covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 05/04/2020 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại dịch Covid-19 đã gây ra vô số những cơn khủng hoảng khác nhau, và các CLB đang chơi tại Premier League cũng không thoát khỏi vòng xoáy của những cơn khủng hoảng đó.

Ông Mike Garlick, chủ tịch của Burnley đã lên tiếng cảnh báo rằng CLB này sẽ sớm phá sản vào tháng 8 tới đây nếu như mùa giải không thể kết thúc trước thời điểm đó. Ông chủ của Clarets cho biết số tiền mà họ có thể bị mất nếu mùa giải này bị hủy có thể lên đến 50 triệu bảng. Ông cũng cảnh bảo các CLB khác ở Premier League cũng sẽ bị rơi vào tình cảnh tương tự và con số tổn thất có thể lên tới 100 triệu bảng.

Vị chủ tịch của Burnley cho rằng tình hình đang rất tệ tại CLB của ông và nguy cơ phá sản vào cuối mùa hè này đang hiện hữu nếu như tình hình dịch bệnh Covid-19 không được kiểm soát.

"Nếu giải đấu không thể tiếp tục, chúng tôi sẽ phá sản vào khoảng tháng 8, có thể đây là điều không vui nhưng đó là sự thật. Ban lãnh đạo đội bóng mong muốn mùa giải có thể sớm quay trở lại. Hoàn thành những trận đấu còn lại là điều tất yếu với tất cả đội bóng. Đây quả là điều chưa từng thấy trong lịch sử".

CLB đầu tiên ở Premier đối diện nguy cơ phá sản vì covid-19

Burnley đang đối diện với nguy cơ phá sản nếu covid-19 tiếp tục hoành hành.

"Đây không còn là chuyện của riêng Burnley hay bất cứ đội bóng nào. Đây là vấn đề của tất cả đội trong hệ thống bóng đá Anh và những công ty, doanh nghiệp đang hưởng lợi từ hệ thống này", ông Mike Garlick phát biểu trên Sky Sport ngày 5/4.

Đối với Burnley, các nguồn doanh thu từ Ngoại hạng Anh như bản quyền phát sóng truyền hình và các mặt hàng, dịch vụ khác là khoảng 45 triệu bảng. Đối với các đội khác thì con số này tăng gấp đôi. Ngoài ra, nếu mùa giải bị hủy, Burnley mất thêm 5 triệu bảng tiền bán vé sân nhà.

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu, hầu hết mọi hoạt động liên quan đến thể thao đều đang phải đóng băng. Việc các trận đấu không thể diễn ra như kế hoạch gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu của các đội bóng, đặc biệt là những CLB nhỏ như Burnley.

Theo thông tin mới nhất thì ban tổ chức của Premier League đã lên tiếng xác nhận giải đấu sẽ bị tạm hoãn vô thời hạn thay vì trở lại vào ngày 1/5 như kế hoạch ban đầu.

Trong thông báo chính thức được đưa ra sau cuộc họp online với đại diện 20 đội bóng tại Premier League, ban tổ chức giải đấu xác nhận: "Premier League sẽ không trở lại vào đầu tháng 5 theo dự kiến. Các trận đấu sẽ chỉ diễn ra khi mọi thứ an toàn và phù hợp để tổ chức".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB đầu tiên ở Premier đối diện nguy cơ phá sản vì covid-19