CLB Báo chí Hà Tây mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Trang Nhi| 21/09/2021 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Báo chí Hà Tây cùng các doanh nghiệp và cá nhân đã tổ chức trao quà Trung thu cho trẻ em nghèo, mang đến cho các cháu một Trung thu ấm áp, ngập tràn niềm vui giữa "mùa" COVID-19.

“Tết trung thu” hay còn gọi là ngày “Tết thiếu nhi”, đây là một ngày tết truyền thống rất đặc biệt với người dân Việt Nam nói chung và các cháu thiếu nhi nói riêng. Năm nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trở nên diễn biến phức tạp nên Tết Trung thu cũng không thể tổ chức linh đình như mọi năm. Nhưng hương vị Trung thu vẫn tràn ngập trong mỗi người dân Việt Nam.

Nằm trong chuỗi hành động vì trẻ em nghèo trên quê hương Hà Tây (cũ), phát huy tinh thần yêu thương, đùm bọc của người dân “Hà Tây quê lụa”, với mong muốn mang Tết Trung thu về cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chỉ trong 4 ngày phát động, CLB Báo chí Hà Tây đã huy động được gần 400 suất quà từ các doanh nghiệp và cá nhân, các món quà này sẽ được trao cho các huyện Quốc Oai, Ba Vì, Ứng Hòa và Chương Mỹ.

a3.jpg
Thành viên CLV báo chí Hà Tây cùng huyện Quốc Oai trao quà tới các em nhỏ trên địa bàn

Tại huyện Quốc Oai, trong ngày 20/9, với sự phối hợp của UBND huyện Quốc Oai, CLB Báo chí Hà Tây cùng các doanh nghiệp do Nhà báo Lê Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã trao 120 suất quà cho các cháu tại các xã Nghĩa Hương, Phú Cát, Ngọc Liệp và Phượng Cách, mỗi suất trị giá 200.000VND gồm bánh, kẹo, sữa, thạch và nước ngọt…

screen-shot-2021-09-21-at-4.24.12-pm.png
Gần 400 suất quà vui trung thu được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên  địa bàn huyện Quốc Oai

Cùng với đó, trên địa bàn huyện Ứng Hòa, đoàn do Nhà báo Nguyễn Thành Trung đại diện cũng kết hợp với UBND huyện Ứng Hòa đã trao 80 suất quà tới các cháu trong khu cách ly tập trung tại TT Bồi dưỡng chính trị huyện cùng trẻ em nghèo các xã: Liên Bạt, Hòa Xá, Kim Đường, Thị trấn, Sơn Công và Tảo Dương Văn.

a4.jpg

Để động viên tinh thần, đoàn đã đi trực tiếp các xã để trao quà tới tận tay các cháu nhỏ, đây là một phần thưởng vật chất tuy không lớn nhưng nó mang giá trị về tinh thần nhân văn, nhân ái đối với các trẻ em trong lúc dịch bệnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm, động viên tới các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn chăm ngoan, cố gắng và đạt thành tích cao trong học tập.

screen-shot-2021-09-21-at-4.27.19-pm.png
Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Anh Vũ (Sơn Anh Vũ, xã Phượng Cách, Quốc Oai) gửi tặng thiếu nhi những món quà ấm áp.

Tuy dịch bệnh COVID-19 đã gây ra không ít những khó khăn chương trình trao quà vẫn diễn trong không khí vui tươi, chan hoà , tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về công tác phòng chống dịch.

Phát biểu trong buổi trao quà, đại diện huyện Quốc Oai là bà Triệu Thị Nhật - Phó phòng Lao động Thương binh và Xã hội cũng cho biết, năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, huyện Quốc Oai cũng trải qua 3 đợt dịch lớn nhỏ nên hiện tại chúng tôi vẫn đang đặt nhiệm vụ phòng chống dịch lên hàng đầu và cũng không tổ chức Trung thu tập chung, rất may năm nay có CLB Báo chí Hà Tây đã có những phần quà rất kịp thời gửi đến các cháu.

Bà Nhật cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những người con của quê hương Hà Tây hoạt động trong lĩnh vực báo chí đã luôn đồng hành cùng quê hương trong công tác tuyên truyền, an sinh xã hội, đồng thời cảm ơn các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn cũng đã luôn quan tâm để có những phần quà cho các cháu.

screen-shot-2021-09-21-at-4.22.20-pm.png
Hoạt động ý nghĩa của CLB báo chí Hà Tây và những nụ cười còn mãi

Đại diện cho các cháu thiếu nhi của huyện Quốc Oai, cháu Hoàng Thị Thu Tiến, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Phú Cát xúc động gửi lời cảm ơn các cô chú trong đoàn từ thiện: “Con rất vui vì ngày hôm nay được nhận quà từ các cô chú trong CLB Báo chí Hà Tây và các Doanh nghiệp. Đây là một động lực rất lớn để chúng con cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện, con hứa sẽ luôn chăm ngoan, nghe lời và học thật giỏi để sau này trở thành một công dân có ích cho xã hội”.

Đáp lại điều đó, đại diện cho các doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn, ông Dương Đình Toán - Giám đốc Công ty Sơn Anh Vũ cho biết: “Chúng tôi rất vui vì được góp một chút sức lực nhỏ nhoi của mình trong ngày này, năm nay là một năm rất khó khăn đối với doanh nghiệp chúng tôi, nhưng không vì thế mà chúng tôi quên đi trách nhiệm an sinh xã hội của mình, đặc biệt hơn đối với những cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu đang phải đón Trung thu trong khu cách ly tập chung. Chúng tôi xin cảm ơn CLB Báo chí Hà Tây, đồng cảm ơn lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai đã tạo cầu nối cho doanh nghiệp đến với người dân, chúng tôi mong sẽ luôn được đồng hành cùng chính quyền và nhân dân trong nhiều phong trào khác nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB Báo chí Hà Tây mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt