CLB Áo dài Việt Nam đổi chiến lược 'đánh trận dài' với Covid-19

Minh Khang | 11/06/2021, 13:30

CLB Áo dài Việt Nam “chuyển mình” với nhiều sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng an toàn, vượt qua Covid-19. Các doanh nghiệp đã nhận thấy cơ hội lớn từ trong dịch Covid-19, tự mình xoay chuyển cách thức sản xuất, kinh doanh để tồn tại trong hoàn cảnh mới.

Trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) nói chung, DN trong lĩnh vực may mặc gặp nhiều khó khăn. Nhiều DN đã bị thiếu hợp đồng sản xuất dẫn đến có hàng loạt cửa hàng thời trang phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động do nguồn cung nguyên liệu bị đứt gãy, nhu cầu sử dụng các sản phẩm áo dài cao cấp giảm sút…

Trong bối cảnh đó, các nhà thiết kế, các thành viên trong CLB Áo dài Việt Nam đã nhận thấy những cơ hội ngay trong gian khó. Với phương châm biến “nguy” thành “cơ” với tinh thần “chống dịch như chống giặc” vừa quyết liệt vừa đột phá, các doanh nghiệp trong CLB đã tự chuyển mình để đạt được những thành công khi có sự chung sức sáng tạo, sản xuất các sản phẩm thị trường có nhu cầu bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

Theo đó, với việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, sẻ chia cùng cộng đồng, giảm bớt gánh nặng thất nghiệp cho người lao động, CLB Áo dài Việt Nam chuyển đổi phương thức kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng an toàn, vượt qua Covid-19.

Bà Nga Phạm – Chủ tịch HĐQT công ty thời trang Sen Vàng chia sẻ: “Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, chúng tôi đã cho toàn bộ cán bộ công nhân viên ký bản cam kết, thực kiện 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) nghiêm túc không chỉ tại công ty mà ngay khi các cá nhân về gia đình cũng yêu cầu người nhà cùng thực hiện.

Về mặt phát triển công việc kinh doanh, công ty chủ động xuất nguồn vốn dự phòng để tạo ra những BST áo dài mới, tạo công ăn việc làm cho nhân viên công ty, tạo nên những tác phẩm áo dài có giá trị cao nhằm chuẩn bị những BST áo dài chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, và những bộ sưu tập đón đầu mùa cưới. Đây là việc làm không chỉ có ý nghĩa đối với cán bộ công nhân viên công ty, mà thúc đẩy tạo công ăn việc làm cho nghệ nhân, người lao động tại các làng nghề. Họ có thể tham gia sản xuất tại nhà vừa đảm bảo chống dịch tốt vừa ổn định thu nhập.

Thêm vào đó, chúng tôi không ngừng sử dụng công nghệ hiện đại 4.0 và các thế mạnh internet để quảng bá áo dài trên môi trường mạng, nhằm tìm kiếm đối tác bạn hàng mới.

Ngành thời trang đã có bước phát triển lịch sử chưa từng có do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng đây cũng là lúc để chúng tôi chuyển mình thích nghi với hoàn cảnh mới. Các cách thức tiếp thị mới cũng được công ty tính toán kỹ lưỡng nhằm không để tình trạng kinh doanh bị đình trệ.”

Không chỉ có những phương pháp phù hợp vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất, Công ty thời trang Sen Vàng, thành viên của CLB Áo dài Việt Nam còn chú trọng chuyển đổi mặt hàng chủ lực: “Để phát triển công việc nhân dịp này, công ty chú trọng phát triển các sản phẩm thủ công bằng tay, đây là cơ hội dồn toàn bộ nguồn lực để tạo ra những bộ sưu tập áo dài kỳ công hơn, kỹ lưỡng hơn, để quảng bá áo dài đến với thế giới ngay sau khi mùa dịch Covid-19 đi qua.” – Bà Nga Phạm nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp và các thành viên trong CLB Áo dài Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã chung tay ủng hộ khẩu trang hỗ trợ các tuyến đầu chống dịch Covid-19. Cụ thể, CLB Áo dài Việt Nam đã ủng hộ 200.000 chiếc khẩu trang chống dịch tới các đơn vị tiếp nhận như: Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN Bắc Giang và nhiều đơn vị chống dịch tại Hà Nội.

NTK Thúy Hằng - Vũng Tàu cho biết: “ Để thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh của áo dài Hằng Nga, TP. Vũng Tàu đã có những thay đổi trong kinh doanh và áp dụng đồng thời nhiều biện pháp như sau: Phổ biến và áp dụng quy tắc 5K phòng chống dịch cho nhân viên, chuyển sang làm việc tại nhà và giao hàng từ xa cho khách hàng. Việc thanh toán cũng thông qua ngân hàng và các ứng dụng di động.

Do không phải tiếp khách hàng ngày nên chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tập trung vào thiết kế và ra các mẫu mới cho học sinh mùa tựu trường tháng 9, tiếp đó là mẫu mới dành cho cô dâu mặc trong mùa cưới năm nay. Đặc biệt, lần này các thiết kế sẽ được thực hiện trên nền vải lụa Hoàng Long của Công ty Sen Vàng. Các kế hoạch quảng bá sản phẩm thông qua các sự kiện trỉnh diễn áo dài cũng được chúng tôi lên kế hoạch cho thời gian tới. Tất cả đều sẵn sàng giới thiệu với khách hàng và tung ra thị trường ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đối với công tác xã hội, chúng tôi tiếp tục may thêm các khẩu trang phòng chống Covid có màng lọc kháng khuẩn, 4 lớp để tặng cho Hội phụ nữ cấp phường, và sắp tới chúng tôi sẽ trao tặng là Hội Phụ nữ thành phố.

Vừa qua, chúng tôi đã trao tặng đợt 1 cho các cán bộ Phụ Nữ phục vụ công tác bầu cử HĐND các cấp vừa qua tại TP. Vũng Tàu. Dự định trong tháng 6 và 7 chúng tôi sẽ phối hợp với Hội phụ nữ các phường khác để vận động và trao tặng người dân đeo khẩu trang ở các điểm công cộng. Việc may, đóng gói, và trao tặng khẩu trang đều có sự góp sức của các khách hàng quen thuộc của Áo Dài Hằng Nga và thành viên CLB Yêu Áo dài TP. Vũng Tàu.”

Còn NTK Thanh Hiền – Hà Nam chia sẻ: “Nhận định được ngành kinh doanh áo dài sẽ rất khó khăn bởi tất cả các hoạt động đông người để áo dài được xuất hiện đã bị dừng tổ chức để chống dịch. Một mặt doanh nghiệp tập trung nghiên cứu thiết kế cho ra những BST áo dài mới hợp xu hướng, mặt khác doanh nghiệp tái cơ cấu tinh gọn lại bộ máy sản xuất nhằm hướng tới người tiêu dùng sẽ được sử dụng các sản phẩm chất lượng cao với giá thành tốt nhất. Đặc biệt chúng tôi quan tâm và lựa chọn phát triển dòng sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp đó là dòng sản phẩm: Áo dài cưới hỏi.

Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng làm truyền thông cho khách hàng nhận định việc song hành cùng dịch bệnh mọi việc không thể trì trệ chờ đợi tan dịch. Thay vì khách hàng đến với doanh nghiệp để tư vấn thiết kế, chúng tôi sẽ chuyển sang tư vấn trực tuyến. Vì sản phẩm vải sen vàng là một thương hiệu nổi tiếng đặc biệt là những thiết kế học trò của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Vậy nên việc tư vấn cho khách không có gì khó khăn khách hàng rất tin tưởng, chủ yếu là tư vấn chọn mẫu họa tiết, tư vấn thiết kế theo dáng người.”

Còn theo thành viên CLB Áo dài Việt Nam - NTK Xuyến Trần, Đồng Nai: “Song song với việc chuẩn bị ra mắt các BST mới, là chủ doanh nghiệp, tôi cũng cho nhân viên may thêm khẩu trang để sử dụng và ủng hộ vùng dịch. Cách làm này với mong muốn nhân viên vẫn có việc làm ổn định và công việc kinh doanh của chúng tôi cũng không bị chững lại.

Đặc biệt, trong lao động sản xuất toàn bộ nhân viên phải thực hiện 5K suốt quá trình làm việc. Mục đích của việc cho ra nhiều mẫu mới là khi dịch bệnh ổn định tôi sẽ có sản phẩm tung ra thị trường luôn thay vì phải bắt đầu mới. Còn sản xuất khẩu trang tôi nghĩ nó giúp ích được phần nhỏ nào đó cho công cuộc chống dịch chung của toàn xã hội.

Ngoài ra, tôi còn có những chương trình chăm sóc khách hàng riêng để khách hàng có thể vui vẻ và hài lòng. VD: Tặng một đầm khi may một bộ áo dài cao cấp, tặng quà khuyến mãi của công ty Sen Vàng trong thời gian dịch bệnh v.v Tiếp theo chúng tôi làm video hướng dẫn cách đo áo dài chuẩn, đơn giản nhất để khách tự đo dưới sự giám sát trực tuyến của của nhân viên kỹ thuật..”

NTK Thanh Hà - Tỉnh Bắc Giang khẳng định thêm: “Tôi luôn tìm giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Duy trì phân khúc dòng tiền hợp lý để vận hành sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp luôn ưu tiên hàng đầu chăm lo cho công nhân đảm bảo sức khỏe, chống dịch. Tận dụng nguồn nhân công tại chỗ, nhân công tại địa phương nhằm tránh sự đi lại di chuyển nhiều trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tạo thêm công việc cho nhân viên làm tại nhà từ thợ cắt may, thêu đính… mang về làm tại nhà vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa có được sản phẩm mới, ổn định thu nhập.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Áo dài Việt Nam đổi chiến lược 'đánh trận dài' với Covid-19