Chuyến Xe Tử Tế - Hành trình “lăn bánh” kết nối yêu thương

Minh Khang| 29/07/2022 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình Việc Tử Tế phiên bản 2022 sẽ không chỉ dừng ở tiêu chí “Lan toả những hành động đẹp - Những tấm gương đẹp" mà sẽ thực hiện những dự án, hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, để "Việc Tử Tế" làm "điều tử tế" - thông qua hoạt động của “Chuyến Xe Tử Tế".

Việc Tử Tế - Chương trình thương hiệu lớn của VTV

Việc Tử Tế - Thương hiệu nhân văn từ sóng truyền hình đến thực tế đời sống

Ra mắt từ 2015, đến nay chương trình Việc Tử Tế trên kênh VTV1 đã có hơn 3.000 nhân vật và câu chuyện về người tốt việc tốt được lan tỏa và truyền cảm hứng cho người xem. Sự ra đời của chương trình đã đem lại nguồn năng lượng tích cực và đậm chất nhân văn. Với tiêu chí “Tôn vinh những hành động đẹp - Những tấm gương đẹp", hướng đến những câu chuyện tử tế từ cao cả đến dung dị đời thường, Việc Tử Tế đã và đang trở thành nguồn cảm hứng cho những nghĩa cử cao đẹp cũng như nhiều hoạt động vì cộng đồng trong xã hội. Đây cũng là một trong những cụm chương trình trọng điểm của Đài Truyền hình Việt Nam và là thương hiệu truyền hình lớn đối với khán giả Việt Nam trong nhiều năm qua.

Logo chính thức của Chuyến Xe Tử Tế được cách điệu tử logo Việc Tử Tế

Năm 2022, vẫn giữ vững tinh thần và giá trị đó, ekips chương trình có thảo luận và đưa ra những ý kiến sáng tạo nhằm phát triển cả nội dung lẫn hình thức chương trình và đặc biệt mong muốn chương trình ngày một tạo ra nhiều giá trị trên thực tế cho cộng đồng, cho xã hội. Chính bởi lẽ đó, dự án thiện nguyện “Chuyến Xe Tử Tế” đã ra đời.

Nếu như “Việc Tử Tế” là thương hiệu lớn trên sóng truyền hình và hệ thống nền tảng số thì những người thực hiện chương trình hy vọng “Chuyến Xe Tử Tế” sẽ trở thành một thương hiệu lớn mang tính nhân văn trên thực tế. Để hình tượng “Chuyến Xe Tử Tế” sẽ là hình tượng đẹp đối với bà con, chiếc xe lăn bánh đến đâu là mang yêu thương đong đầy đến đó.

Luôn chung tay vì các hoạt động xã hội, cộng đồng, đó là tiêu chí và cũng là nền tảng trong văn hóa của tập đoàn THACO. Lựa chọn đồng hành cùng "Việc tử tế", THACO mong muốn chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp, xây dựng một cộng đồng với nhiều việc tử tế và con người tử tế.

“Lăn bánh” mang những yêu thương đến với bà con

Mỗi tháng sẽ là một hoạt động thiện nguyện khác nhau đến với các địa phương trên cả nước

Từng vòng xe của “Chuyến Xe Tử Tế" sẽ lăn bánh đến với bà con khu vực khó khăn, nhóm người yếu thế trong xã hội mang lại những hoạt động ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng. Mỗi tháng sẽ là một hoạt động khác nhau trải dài Bắc – Trung - Nam trên mảnh đất hình chữ S và có thể tương lai sẽ lan toả sang cả các quốc gia khác. Ðây là điểm mới độc đáo của Việc Tử Tế năm nay với tinh thần “Việc Tử Tế” làm điều tử tế kết hợp cùng các nhân vật trong chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, câu lạc bộ thiện nguyện thực hiện những dự án cộng đồng ý nghĩa chứ không chỉ dừng ở việc lan toả những tấm gương người tốt việc tốt.

Biểu tượng những chuyến xe lăn bánh mang yêu thương, lan tỏa điều tử tế đến mọi miền Tổ Quốc

"Chuyến Xe Tử Tế" dự kiến sẽ có nhiều hoạt động với nhiều hình thức tổ chức khác nhau như: Làm sân chơi, tạo thư viện cho trẻ em vùng cao, miền biển; Xây nhà cho đồng bào khó khăn; Hiến máu nhân đạo; Tổ chức trung thu cho em, Tổ chức Tết vì người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo, Tổ chức hoạt động cho trẻ em ung thư, Chương trình tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid-19, Chương trình vì phụ nữ, vì môi trường…

Với những tên gọi của các dự án dự kiến như “Lăn bánh ước mơ", “Xích đu trên mây", “Tổ chim tri thức", “Xe đạp cho em", “Dép tổ ong cho trẻ em vùng cao", “Hửng nắng đón yêu thương", “Gieo mầm ước mơ"...

Điểm dừng chân đầu tiên của Chuyến Xe Tử Tế

Đó là xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang để thực hiện sân chơi cho trẻ em nơi đây. Sự thiếu thốn về trang thiết bị, cơ sở vật chất, sự thiếu thốn về cả không gian chơi với những trò chơi thông dụng của trẻ em nơi đây là điều mà ‘Chuyến Xe Tử Tế" luôn muốn bù đắp cho dù là là những hoạt động nhỏ nhất. Và thế là, ý tưởng về một sân chơi mang tên “Lăn bánh ước mơ" ra đời và được triển khai. Những chiếc lốp xe, những vật dụng tái chế đã được “hô biến” thành một sân chơi sắc màu như xích đu, cầu trượt, núi vượt chướng ngại vật...bảo đảm tiêu chuẩn an toàn theo Tiêu chuẩn Quốc gia.

Sân chơi tái chế từ lốp xe cũ

Sự háo hức của các em nơi đây khi sân chơi được bàn giao

Chỉ trong 3 ngày nỗ lực của cả ekip với sự giúp đỡ của các thầy cô cùng Đoàn Thanh niên xã, sân chơi sắc màu đã được hoàn tất trong niềm vui và sự háo hức của các bạn nhỏ nơi đây. Trên mỗi hành trình Chuyến Xe Tử Tế dừng chân hy vọng sẽ mang đến niềm vui dù là nhỏ nhất, để chiếc xe lăn bánh đến đâu là nhận được sự đón chào của bà con ở đó.

Ngoài ra, chương trình Việc Tử Tế cũng rất mong muốn tìm kiếm các đơn vị đồng hành: Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể, trường học, câu lạc bộ thiện nguyện trên khắp cả nước để phối hợp thực hiện các dự án Chuyến Xe Tử Tế cho đồng bào khó khăn, các nhóm nhân vật yếu thế trong xã hội.

Mọi thông tin liên hệ phối hợp chương trình và dự án vui lòng liên hệ:

Fanpage facebook: https://www.facebook.com/vtv24ViecTuTe

Hotline: 0962.773.777

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến Xe Tử Tế - Hành trình “lăn bánh” kết nối yêu thương