Chuyến tàu “nghĩa tình” chở 814 công dân Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch

Thu Hường| 26/07/2021 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/7, chuyến tàu "nghĩa tình" mang số hiệu SE14 chở hơn 800 công dân Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam đã an toàn về đến ga Yên Trung (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định phòng, chống dịch.

Trực tiếp chỉ đạo công tác đón công dân 11 địa phương (92 công dân của 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang đã xuống trước ở Ga Hương Phố - Hương Khê) tại Ga Yên Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị các lực lượng chức năng phối hợp nhuần nhuyễn theo quy trình đón công dân xuống tàu, không để xảy ra tình trạng lộn xộn tại khu vực ga; thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hướng dẫn phòng dịch của ngành y tế.

Trong đợt 1 này có 814 công dân Hà Tĩnh trở về quê. Trong đó: Cẩm Xuyển có 86 người, Thạch Hà có 101 người, Can Lộc 91 người, Lộc Hà 75 người, Nghi Xuân 49 người, Đức Thọ 103 người, Hương Sơn 98 người, Hương Khê 77 người, Vũ Quang 15 người, Kỳ Anh 18 người, Thị xã Kỳ Anh 40 người, Thị xã Hồng Lĩnh 24 người, Thành phố Hà Tĩnh 37 người. 

Thông tin từ ông Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc sở Lao động, Thương Binh và xã hội cho biết: Hà Tĩnh hiện có hơn 191.000 người đang lao động tại các tỉnh, trong đó 70% là lao động tại phía Nam. TP. Hồ Chí Minh là địa phương có số ngời Hà Tĩnh lao động nhiều nhất với 29.500 người; Đồng Nai 10.000 người và Bình Dương khoảng 20.000 người...

Hiện tổ công tác của Hà Tĩnh đã thiết lập chuyến tàu thứ 2 để đưa đón người lao động Hà Tĩnh tại phía Nam về quê trong thời gian sớm nhất.

anh-1.jpg
Đúng 5h20 chuyến tàu SE14 chở công dân về đến ga Yên Trung (huyện Đức thọ)
anh-2.jpg
Trước đó tại ga Hương phố (huyện Hương Khê) và ga Yên Trung (Đức Thọ) đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đón tiếp công dân
anh-3.jpg
Lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến tàu đón công dân và chỉ đạo trực tiếp để đẩm bảo quy trình đón công dân xuống tàu, không để xảy ra tình trạng lộn xộn tại khu vực ga
anh-4.jpg
Rà soát danh sách công dân để sắp xếp theo thứ tự khi xuống tàu
anh-5.jpg
Chị N.T.H (huyện Hương Khê) cho biết: “Khi nhận được thông tin hỗ trợ tàu và vé miễn phí, tôi vội vàng đăng ký, may mắn được về trước. Tôi thực sự cảm ơn tỉnh đã hỗ trợ những công dân xa quê như chúng tôi được trở về địa phương giữa thời điểm dịch bệnh như thế này”.
anh-6.jpg
Ngay sau khi xuống ga, các công dân được làm thủ tục khai báo, đi theo lối riêng ra khu vực xe chờ sẵn để đưa đi cách ly tập trung.
anh-7.jpg
Sau đó công dân được phân luồng theo các huyện thị để lên xe vê thẳng khu cách ly
anh-8.jpg
Chuyến tàu này huyện Thạch hà có 101 công dân về quê
anh-9.jpg
Các công dân sau khi về quê sẽ được xe chở về các khu cách ly. Dự kiến công dân sẽ cách ly tập trung 14 ngày và lấy 3 lần mẫu xét nghiệm Covid-19.
anh-10.jpeg
Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo công tác đón đoàn tại ga Yên Trung (huyện Đức Thọ).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến tàu “nghĩa tình” chở 814 công dân Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch