Chuyến tàu đặc biệt ngày 29 Tết

Châu Sơn| 07/02/2016 23:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến tàu đặc biệt của Cảnh sát biển 8002 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 đã đưa hơn 600 người dân đảo Lý Sơn kịp thời về quê đón Tết bên gia đình.

Sau 2 ngày chờ đợi, khoảng 11h30 ngày 7/2 (tức 29 tháng Chạp), hơn 600 người dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã lên tàu Cảnh sát biển 8002 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 về quê sum họp với gia đình.

Trước đó, hàng trăm người con xứ đảo đã vượt đường xa về quê, ai cũng sốt ruột, nôn nóng mong sớm được về sớm đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên khi xuống cảng Sa Kỳ (Bình Sơn, Quảng Ngãi) thì biển động, do đó tàu cao tốc không thể hoạt động nên họ bị mắc kẹt tại đây .

Sau hai ngày, nhận thấy thời tiết ngày càng chuyển biến xấu, UBND huyện Lý Sơn đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi nhờ đến sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2.

Trước tình hình đó, sáng ngày 7/2, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi đã huy động nhiều xe khách đưa người dân từ cảng Sa Kỳ ra cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Đến khoảng 11h30 thì toàn bộ người dân đã được lên tàu.

Chuyến tàu đặc biệt ngày 29 Tết

Hàng trăm người dân đảo Lý Sơn chuẩn bị lên tàu về quê đón Tết

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 còn chuẩn bị sẵn nước, thức ăn nhẹ, thuốc men, lực lượng y tế để hỗ trợ người dân trên tàu. Do số lượng đông, nên các buồng được ưu tiên cho người già, trẻ em, thai phụ và phụ nữ.

Trong trường hợp xấu nhất không thể đưa người dân Lý Sơn cập đảo, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng đã có kế hoạch để người dân và các bộ chiến sĩ đón Giao thừa trên tàu 8002.

Được biết, Đồn Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi sẽ nhận nhiệm vụ đưa số người dân Lý Sơn còn lại về đảo trong đêm 7/2. Đây là những người chưa xuống kịp cảng Sa Kỳ để ra Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 sáng 7/2.

Khoảng 12h10 tàu rời cảng Kỳ Hà. Đến khoảng 14h30 cùng ngày thì tàu cập cảng Lý Sơn khiến nhiều người dân xứ đảo vui mừng khôn xiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến tàu đặc biệt ngày 29 Tết