Chuyển ma túy từ Sài Gòn ra Huế bán cho bạn nghiện

Ngọc Minh| 09/01/2019 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/1, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy” với 2 bị cáo Trần Đức Mẫn (SN 1987) và Đặng Minh Tuấn (SN 1993) cùng trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế.

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ cùng quê, quen biết với Tuấn và biết Tuấn là con nghiện cần tiền để sử dụng ma túy nên Mẫn đã 02 lần mua ma tuý của người tên Tý (không biết họ, tên thật, địa chỉ cụ thể) ở Sài Gòn sau đó gửi qua xe khách liên tỉnh ra Huế rồi điện thoại để Tuấn đến nhận giúp và cho tiền công.

Chuyển ma túy từ Sài Gòn ra Huế bán cho bạn nghiện

Hai bị cáo tại phiên tòa (bị cáo Tuấn mang áo sọc ngang)

Lần thứ nhất Mẫn gửi cho Tuấn là ma tuý loại Ketamine, trọng lượng 1,8373 gam, số ma túy này Tuấn cất giấu tại chỗ ở của mình. Lần thứ hai Mẫn gửi cho Tuấn là ma tuý loại Methamphetamine, có trọng lượng 8,5244 gam và khi Tuấn đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được hưởng một mức án nhẹ để sớm làm lại cuộc đời. Nhưng HĐXX xét thấy các bị cáo có nhân thân xấu, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự an toàn xã hội nên cần một mức án nghiêm khắc để giáo dục, răn đe.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Tuấn 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 8 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Tuấn phải chịu là 10 năm tù. Bị cáo Trần Đức Mẫn 10 năm 6 tháng tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vào ngày 12/11/2018 bị cáo Mẫn còn bị TAND thị xã Hương Thủy xử phạt 02 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Mẫn phải thi hành của 2 bản án là 13 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển ma túy từ Sài Gòn ra Huế bán cho bạn nghiện