Chuyện hi hữu: Trộm trả lại 7 chỉ vàng cho người phụ nữ nhặt ve chai

Bá Mạnh| 08/07/2015 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm lụng vất vả quá nửa đời người mới dành dụm được 7 chỉ vàng nhưng bị trộm lấy mất. Đang lúc đau khổ thì bà Tỉ bất ngờ được tên trộm trả lại số vàng trên trước cửa ngõ nhà mình.

Trao đổi với PV mới đây, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên trao trả lại 7 chỉ vàng cho bà Phạm Thị Tỉ (54 tuổi, trú thôn 5 trên địa bàn xã).

Chuyện hi hữu: Trộm trả lại 7 chỉ vàng cho người phụ nữ nhặt ve chai

Lực lượng Công an tiến hành bàn giao lại 7 chỉ vàng cho bà Tỉ

Ông Hồng cho biết, bà Tỉ làm nghề nhặt ve chai và buôn bán lặt vặt ở chợ. Ngày 8/5, sau khi đi chợ về thì phát hiện 7 chiếc nhẫn vàng (khoảng bảy chỉ) cùng 200 nghìn đồng cất trong tủ đã bị trộm lấy đi. Sau khi định thần lại, bà Tỉ liền lên Công an trình báo ngay sự việc.

Đến tối 10/5, khi đang ngủ bà Tỉ nghe tiếng động trước ngõ, dậy kiểm tra thì bà phát hiện một chai nước khoáng, bên trong để lại 7 chiếc nhẫn vàng mà mình bị lấy mất.

Nhận lại vàng, bà Tỉ tiếp tục trình báo tới lực lượng chức năng. Sau gần hai tháng xác minh, cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên xác định số vàng trên chính là của bà Tỉ từng mua và đã  tiến hành trao trả. Theo đó, 7 chỉ vàng trên có tổng trị giá gần 25 triệu đồng.

“Công an đã tiến hành lấy vân tay 7 nhẫn vàng bỏ lại trong chai nước khoáng, đồng thời triệu tập một số người tình nghi. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả phân tích dấu vân tay của phòng hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh”, ông Hồng thông tin.

Được biết, bà Tỉ là người sống độc thân, không chồng con. Số vàng trên được tích góp từ tiền nhặt ve chai, buôn bán ở chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện hi hữu: Trộm trả lại 7 chỉ vàng cho người phụ nữ nhặt ve chai