Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Pin xe điện vẫn sử dụng thoải mái sau vài thập kỷ
Bảng giá mua lại pin dành cho chủ xe điện VinFast đang thuê pin mới đây đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng vốn đang băn khoăn “nên thuê tiếp hay mua đứt”. Trên các diễn đàn về xe, lựa chọn “mua đứt” đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người dùng bởi mức giá hãng xe Việt đưa ra khá hợp lý, đặc biệt khi so với mức giá chênh lệch giữa phiên bản thuê pin – mua pin vào thời điểm mua xe trước đây.
Cùng đó, từ góc nhìn khoa học, khảo sát và trải nghiệm thực tế, giới chuyên gia cho rằng, pin VinFast thực tế sẽ bền hơn vòng đời xe.
Chuyên gia ô tô Lê Trí Thành dẫn nghiên cứu từ Geotab (Canada) khi phân tích dựa trên 10.000 mẫu xe điện cho kết quả, pin xe điện chỉ giảm hiệu suất trung bình 1,8% mỗi năm. Sau 10 năm, một chiếc xe điện vẫn có dung lượng pin 82% và sau 20 năm mới xuống 64% - mức vẫn sử dụng được. Hiểu đơn giản, nếu hiện tại người dùng 1 tuần sạc một lần thì 20 năm sau, vẫn phải hơn 4 ngày xe mới cần sạc. Con số này vượt quá thời gian sử dụng thông thường của một chiếc xe.
Thực tế với những mẫu xe điện hiện tại, sự bền bỉ của hệ thống pin có thể còn tốt hơn những con số trên. Ông Thành cũng lấy ví dụ trường hợp một chiếc VinFast VF e34 chạy dịch vụ đã di chuyển quãng đường gần 300.000 km nhưng chỉ chai 9% pin.
“Người sử dụng xe cá nhân trung bình chạy khoảng 1,5-2 vạn km mỗi năm. Với chất lượng pin đã được kiểm chứng, ô tô điện VinFast có thể sử dụng hàng chục năm mà không cần băn khoăn”, vị chuyên gia cho rằng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm “mua đứt” pin VinFast với chính sách mới từ hãng xe Việt.
Là người dùng thực tế và đã lựa chọn mua đứt pin ngay từ đầu, anh Tora Nguyễn - Admin hội VinFast VF 9 cho biết, chiếc VF 9 của anh đã chạy 80.000 km sau 1 năm sử dụng nhưng không hề có dấu hiệu chai pin. “8 vạn km 1 năm, hiện tại là xe em vẫn 100%”, chủ nhân VF 9 cho biết.
Chi phí sử dụng bằng 0, đặc quyền chỉ xe điện VinFast có
Với việc dừng mô hình thuê pin, VinFast cũng đưa ra mức hỗ trợ cho toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của hãng, nhiều nhất lên tới 181 triệu đồng, giúp các mẫu xe VinFast giá đã tốt nay lại càng có lợi thế hơn so với xe xăng. Đặc biệt, xe điện tiếp tục được miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết tháng 2/2027, nên khách hàng mua ô tô điện tiết kiệm được từ 30 - 200 triệu đồng chi phí lăn bánh (số tiền thực chi của khách hàng mua ô tô) so với các đối thủ cạnh tranh.
Đồng thời, nhiều người dùng mua đứt pin từ đầu cũng bày tỏ sự hài lòng khi được VinFast tặng thêm 6 tháng sạc pin theo chính sách mới, bên cạnh quyền lợi “0 đồng nhiên liệu” tới 30/6/2027 của tất cả các chủ xe.
Là chủ xe điện VinFast, reviewer Johnny Toi Nguyen cho rằng, chính sách của VinFast luôn lắng nghe khách hàng, mang lại lợi ích hài hòa cho cả người đã mua và sắp mua xe của hãng. Riêng chi chi phí sử dụng, với loạt chính sách trên, số tiền duy nhất người dùng phải bỏ ra là chi phí bảo dưỡng, vốn rất rẻ so với xe xăng.
“Xe chỉ cần bảo dưỡng sau mỗi 12.000 km thay vì 5.000 km như xe xăng. Số tiền phải trả cho mỗi lần bảo dưỡng chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Trong khi hơn 3 năm đi xe không lo nhiên liệu thì chỉ có khách hàng của VinFast mà thôi”, nam reviewer nói.
Thực tế, ưu điểm tiết kiệm của xe điện VinFast đã luôn nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Theo chuyên gia ô tô Đình Nam, chi phí tiết kiệm là một trong những động lực lớn thúc đẩy người dùng chuyển sang sử dụng ô tô điện VinFast, khi thương hiệu này đã chứng minh được chất lượng sản phẩm với người dùng.
Giá xe tốt, chất lượng xe và pin đã được kiểm chứng, chính sách bảo hành và hệ thống dịch vụ xuất sắc, đi cùng mạng lưới 150.000 cổng sạc phân bổ khắp cả nước, các dòng xe điện VinFast được đánh giá là khó có đối thủ trong thời gian tới.