Bất động sản

Chuyên gia: Chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn

Trang Nhi 12/06/2024 - 08:55

Đầu năm, thị trường xuất hiện càng nhiều nhóm đầu tư “cá mập” đi săn đất nền số lượng lớn. Động thái này có thể đẩy chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn những dự báo trước đó.

Gần đây, phân khúc đất nền vùng ven Hà Nội cũng đã dần có sự sôi động trở lại. Trong đó, những mảnh đất giá trị từ 2 - 3 tỷ đồng được nhà đầu tư ưa chuộng.

dat-nen-phuc-hoi.png
Chuyên gia: Chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn

Sau thời gian trầm lắng, đến nay niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường đã dần hồi phục. Đáng chú ý, phân khúc đất nền từng khiến nhiều nhà đầu tư phải cắt lỗ thì hiện nay vẫn được quan tâm nhiều nhất. Bên cạnh đó, giá cũng đã có sự hồi phục.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, sau khi chung cư ở phía Bắc tăng giá trên 10% sau 6 tháng vừa qua, sẽ kéo theo phân khúc đất nền tăng cùng. Bởi các sản phẩm bất động sản trên có tác động tương tác lẫn nhau.

Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quá trình đi săn đất tại vùng ven thành phố lớn, những địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao. Những khu vực này có lượng giao dịch đất nền tăng nhanh, nhất là những lô đã tách thửa.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Batdongsan.com.vn nhận định: "Đất nền đã cho thấy sức hấp dẫn của "kênh đầu tư vua" quay trở lại, và phân khúc đất nền dưới 2 tỷ đang được quan tâm nhiều nhất. Từ cuối năm 2023 cho đến đầu năm nay, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều nhóm đầu tư "cá mập" đi săn đất nền số lượng lớn. Khi nhu cầu tăng rõ ràng hơn thì giá cũng sẽ tăng".

Ông Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi từng đưa ra dự báo đất nền khả năng là phân khúc có sự cải thiện chậm nhất thị trường, sớm nhất phải từ cuối năm 2024 trở đi mới có tín hiệu. Tuy nhiên phân khúc này đã cho thấy sức hấp dẫn của “kênh đầu tư vua” đã trở lại. Trong những tháng đầu năm thị trường xuất hiện càng nhiều nhóm đầu tư “cá mập” đi săn đất nền số lượng lớn. Động thái này có thể đẩy chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn những dự báo trước đó, có thể là từ quý 2 năm nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia: Chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn