Chuyên gia Anh bổ sung danh sách các triệu chứng bệnh COVID-19

Bạch Dương| 01/07/2021 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bài báo đăng tải trên tạp chí y khoa The MBJ, các nhà khoa học Anh đã liệt kê một loạt các dấu hiệu có thể xác định nhiều trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở giai đoạn đầu, hoặc bệnh diễn biến nhẹ.

trieu-chung-mac-benh-covid.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, theo Sputnik, trong bài viết đăng trên The MBJ (tên gốc là British Medical Journal), nhóm chuyên gia từ Đại học Tổng hợp London do ông Alex Crozier dẫn đầu cùng với đồng nghiệp từ các trường đại học và tổ chức y tế khác của Anh đã tổng hợp một danh sách mở rộng liệt kê các dấu hiệu đặc trưng cho giai đoạn đầu nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, các triệu chứng phổ biến nhất, chẳng hạn như ho, sốt, mất khứu giác hoặc vị giác, chỉ được ghi nhận trên 69% tổng số các trường hợp xuất hiện triệu chứng. Ngoài ra, còn kết hợp với nhiều biểu hiện khác - mệt mỏi, mất khứu giác hoặc vị giác, ho, tiêu chảy, đau đầu, đau cổ họng - là 96%.

Đồng thời, đối với những người độ tuổi dưới 17, dấu hiệu dễ nhận biết là đau đầu. Đối với người lớn sẽ có biểu hiện chán ăn; còn đối với người từ 18 đến 54 tuổi là đau cơ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, cách tiếp cận như vậy giúp tăng khả năng phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Anh bổ sung danh sách các triệu chứng bệnh COVID-19