Chuyển Dự án khu đô thị Xi măng Hải Phòng cho UBND TP. Hải Phòng

Thái Ninh| 04/03/2015 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự án khu đô thị xi măng Hải Phòng, thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, Thủ tướng cho rằng: Việc di dời Nhà máy xi măng Hải Phòng cũ để đầu tư xây dựng một khu đô thị mới hiện đại, đáp ứng các tiêu chí về kiến trúc, cảnh quan và môi trường trước đây đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, triển khai là phù hợp, đúng quy định của pháp luật. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam, trong đó Tổng công ty không tiếp tục đầu tư ngoài ngành, tập trung mọi nguồn lực cho hoạt động của ngành, nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực của mình, việc chuyển đổi chủ đầu tư mới là phù hợp.

Chuyển Dự án khu đô thị Xi măng Hải Phòng cho UBND TP. Hải Phòng

Phối cảnh Dự án khu đô thị Xi măng Hải Phòng.

Hiện nay, để bảo đảm phù hợp với chính sách mới; đồng thời để thành phố Hải Phòng có nguồn lực đầu tư phát triển một khu đô thị mới có cảnh quan đẹp, hiện đại thì việc chuyển nhà đầu tư có năng lực tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng Khu đô thị xi măng Hải Phòng là cần thiết.

Thủ tướng chỉ đạo UBND thành phố Hải Phòng, Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam và các cơ quan liên quan tập trung, khẩn trương thực hiện một số công việc ưu tiên như: Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam không tiếp tục thực hiện Dự án khu đô thị Xi măng Hải Phòng tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng để tập trung cho hoạt động của ngành, nghề kinh doanh chính theo đúng chủ trương của Chính phủ. Tổng công ty này thực hiện thủ tục chuyển, trả lại Dự án khu đô thị Xi măng Hải Phòng cho Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trong tháng 3/2015.

Thủ tướng chỉ đạo UBND thành phố Hải Phòng xem xét, quyết định lựa chọn Nhà đầu tư mới theo thẩm quyền; Nhà đầu tư mới có trách nhiệm hoàn trả các chi phí cho Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam theo quy định; bố trí diện tích phù hợp trong khu vực Dự án để Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam xây dựng Nhà truyền thống, bảo tàng của ngành xi măng.

Nhà đầu tư mới có trách nhiệm triển khai Dự án khu đô thị xi măng Hải Phòng theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển Dự án khu đô thị Xi măng Hải Phòng cho UBND TP. Hải Phòng