Chuyển động thế giới ngày 28/3: Facebook cấm nội dung ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng

Bạch Dương| 28/03/2019 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook cấm mọi nội dung ủng hộ, ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng; 7 quốc gia EU bị liệt vào danh sách đen “thiên đường thuế”… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (28/3).

7 quốc gia EU bị liệt vào danh sách đen “thiên đường thuế”

Có tới 7 quốc gia Liên minh châu Âu (EU) bị Nghị viện châu Âu liệt vào danh sách “thiên đường thuế” bao gồm Bỉ, Luxembourg, Hà Lan, Cyprus, Hungary, Ireland và Malta.

Thủ tướng May tuyên bố sẽ từ chức nếu Hạ viện Anh phê chuẩn Brexit

Rạng sáng 28/3 (giờ Hà Nội), Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố bà sẽ từ chức nếu các nghị sĩ nước này thông qua thỏa thuận Anh rời khỏi EU (gọi là Brexit). Tuyên bố được đưa ra tại cuộc gặp nhóm các nghị sĩ hàng đầu của Đảng Bảo thủ, được gọi là “Ủy ban 1922”.

Bay mô phỏng mẫu Boeing 737 Max: Phi công chỉ có 40 giây sửa lỗi hệ thống

Cuộc thử nghiệm bay mô phỏng chuyến bay gặp sự cố năm ngoái của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) cho kết quả gây sốc: Phi công chỉ có đúng 40 giây để vô hiệu hóa Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển bay (MCAS). Các buổi bay thử nghiệm sử dụng các phần mềm hệ thống hiện hành lẫn hệ thống đã được nâng cấp.

Chuyển động thế giới ngày 28/3: Facebook cấm nội dung ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng

Mỹ nhấn mạnh duy trì trừng phạt tới khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa

Ngày 27/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẽ tiếp túc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, cho đến khi đạt được phi hạt nhân hóa tại bán đảo này.  

Lần đầu họp 3 bên Australia, Hà Lan và Nga về vụ tai nạn máy bay MH17

Các quan chức Australia, Hà Lan và Nga mới đây đã tiến hành cuộc họp ba bên lần đầu tiên về vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine hồi năm 2014.  Phát biểu ngày 27/3 tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Australia Marise Payne nhân chuyến thăm Australia, Ngoại trưởng Hà Lan Stef Blok đã đưa ra thông báo trên nhưng không tiết lộ chi tiết cuộc gặp.

EU kéo dài chiến dịch tuần tra đối phó nạn buôn người trên Địa Trung Hải

EU sẽ giảm quy mô hoạt động tuần tra trên biển của chiến dịch Sofia của Lực lượng Hải quân EU trên Địa Trung Hải (EUNAVFOR MED), song sẽ tăng cường hoạt động tuần tra trên không nhằm đối phó với nạn buôn người di cư trên vùng biển này. 

EU đình chỉ hoạt động giải cứu người tị nạn của hải quân

AFP đưa tin, ngày 27/3, EU đã đình chỉ các hoạt động tuần tra trên biển bằng tàu, vốn đã giải cứu hàng chục nghìn người di cư kể từ năm 2015 tại Địa Trung Hải và đưa họ tới Italy, sau khi vấp phải sự phản đối quyến liệt của giới lãnh đạo theo đường lối dân túy ở Rome.

Pakistan kêu gọi chống các mối đe dọa quân sự trong không gian

Pakistan ngày 27/3 kêu gọi chống lại các mối đe dọa quân sự trong không gian, vài giờ sau khi Ấn Độ tuyên bố bắn hạ một vệ tinh, động thái thể hiện sức mạnh ngày càng tăng của New Delhi về không gian.

Trực thăng quân sự chở 13 người bị rơi tại Kazakhstan

Ngày 27/3, Bộ Quốc phòng Kazakhstan thông báo một máy bay trực thăng quân sự của nước này chở theo 13 người đã bị rơi trong quá trình diễn tập. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng đang bay trong nhóm 4 chiếc trực thăng từ Aktau tới Shymkent.  

Niger: Boko Haram tấn công liều chết, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong hai vụ tấn công liều chết do các phần tử thuộc nhóm phiến quân Boko Haram tiến hành chiều 27/3 tại thành phố N'Guigmi, ở miền Đông Niger.

Hai miền Triều Tiên sẽ đồng diễn Taekwondo tại Thụy Sĩ

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ đồng diễn Taekwondo, môn võ truyền thống của dân tộc Hàn, vào tháng 4 tới tại thành phố Lausanne nhân kỷ niệm 25 năm Taekwondo được chọn làm bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Olympic mùa Hè.

Facebook: Cấm mọi nội dung ủng hộ, ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng

Ngày 27/3, Facebook thông báo sẽ cấm mọi nội dung “ca ngợi, ủng hộ, miêu tả về chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa phân lập da trắng” trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Động thái này diễn ra 2 tuần sau vụ xả súng đẫm máu của một phần tử sùng bái tư tưởng da trắng thượng đẳng tại thành phố Christchurch của New Zealand khiến 50 người thiệt mạng. 

Chuyển động thế giới ngày 28/3: Facebook cấm nội dung ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng

Nội dung, hình ảnh cổ súy chủ nghĩa dân tộc da trắng sẽ bị cấm đăng tải trên Facebook. Ảnh: CBC

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 28/3: Facebook cấm nội dung ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng