Chuyển động thế giới 30/6: Mỹ điều "Chim săn mồi" F-22 tới vùng Vịnh

Bạch Dương| 30/06/2019 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ và lực lượng Taliban nối lại đàm phán; Mỹ điều máy bay tiêm kích F-22 tới vùng Vịnh; Paraguay thu giữ 6 tấn cần sa vận chuyển sang Brazil… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (30/6).

Mỹ và lực lượng Taliban nối lại đàm phán

Mỹ và Taliban đã bắt đầu các cuộc đàm phán mới tại Doha (Qatar) ngày 29/6, trong bối cảnh Washington đang mong muốn đạt đột phá trước cuộc bầu cử Tổng thống tại Afghanistan tháng 9 tới. Thông báo trên mạng truyền thông xã hội Twitter, người phát ngôn Taliban Zabiullah Mujahid cho biết "vòng đàm phán thứ 7 giữa các đại diện của Mỹ và nhóm đàm phán của Taliban đã bắt đầu tại Doha".

Mỹ điều máy bay tiêm kích F-22 tới vùng Vịnh

Ngày 28/6/2019, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo lần đầu tiên triển khai các máy bay tiêm kích tàng hình F-22 tới Qatar nhằm củng cố lực lực quân sự Mỹ tại vùng Vịnh trong bối cảnh căng thẳng với Iran gia tăng. Bộ Chỉ huy trung tâm Lực lượng Không quân Mỹ cho biết phi đội máy bay chiến đấu F-22 Raptor của nước này đã được triển khai với lý do "bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Mỹ".

Chuyển động thế giới 30/6: Mỹ điều

"Chim săn mồi" F-22  được mệnh danh là "chiến thần bất bại" của quân đội Mỹ

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế kéo dài thời gian viện trợ khẩn cấp cho Triều Tiên

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế đã quyết định kéo dài thời gian viện trợ khẩn cấp cho Triều Tiên để giúp quốc gia này đối phó với tình trạng thiếu lương thực ngày càng nghiêm trọng do hạn hán. Tổ chức Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết hoạt động viện trợ bắt đầu hồi tháng 5 vừa qua, sẽ được kéo dài thêm hai tháng nữa cho đến tháng 10.

Mexico cấp 40.000 việc làm cho người di cư  

Ngày 28/6, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador tuyến bố nước này sẽ cấp tới 40.000 việc làm tại biên giới phía Bắc cho người di cư hiện đang trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng Mỹ xét duyệt đơn xin tị nạn.

Paraguay thu giữ 6 tấn cần sa vận chuyển sang Brazil

Ngày 28/6, Cơ quan phòng chống ma túy Paraguay (SENAD) cho biết vừa thu giữ gần 6 tấn cần sa vận chuyển trên một chiếc xe tải tại thành phố Ciudad del Este chờ đưa sang Brazil. SENAD cho biết lực lượng hải quan đã tiếp cận một chiếc xe tải bị bỏ ở gần khu vực biên giới và phát hiện hơn 5.900kg cần sa được ép và đóng thành các gói nhỏ cất bên trong thùng xe. Cảnh sát hiện đang điều tra nguồn gốc số chất gây nghiện trên và truy tìm tài xế lái xe.

Chuyển động thế giới 30/6: Mỹ điều

Ảnh minh họa

Thêm một núi lửa ở Papua New Guinea "thức giấc"

Ngày 28/6, núi lửa đảo Manam - một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất tại Papua New Guinea - đã "thức giấc". Đây là lần thứ hai trong vòng 2 ngày trở lại đây, Papua New Guinea ghi nhận các hoạt động núi lửa ở những địa điểm khác nhau.

Nhiều nước ghi nhận mức nhiệt kỷ lục, cháy rừng gia tăng

Hàng trăm lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế các vụ cháy rừng bùng phát ở miền Nam nước Pháp giữa trời nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt độ tại nhiều khu vực ở châu Âu đã tăng lên mức kỷ lục.

Ngày 29/6, Cơ quan Xử lý tình trạng khẩn cấp ở Pháp cho biết mức nhiệt cao kỷ lục ở nước này đã được ghi nhận tại vùng Gard, với nhiệt độ 45,9 độ C. Ngoài Pháp, 7 nước châu Âu khác cũng ghi nhận mức nhiệt vượt quá 45 độ C là Bulgaria, Bồ Đào Nha, Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp và CH Bắc Macedonia.

NASA công bố sứ mệnh tìm kiếm sự sống trên vệ tinh Titan

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã công bố kế hoạch phóng một tàu thăm dò vào năm 2026 với nhiệm vụ thám hiểm và tìm kiếm sự sống trên vệ tinh Titan - vệ tinh lớn nhất của sao Thổ. Theo sứ mệnh trên của NASA, tàu thăm dò có tên gọi "Dragonfly" sẽ đáp xuống Titan vào năm 2034 và tại đây tàu sẽ triển khai một thiết bị bay để di chuyển tới nhiều địa điểm trên vệ tinh này nhằm khám phá môi trường đa dạng trên vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 30/6: Mỹ điều "Chim săn mồi" F-22 tới vùng Vịnh