Chuyển động thế giới 25/6: Nổ kho đạn dược kinh hoàng, Kazakhstan sơ tán 44.000 người

Bạch Dương| 25/06/2019 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội Anh phải sơ tán khẩn cấp do báo cháy; Kazakhstan sơ tán 44.000 người sau loạt vụ nổ ở kho đạn dược… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (25/6).

Quốc hội Anh phải sơ tán khẩn cấp do báo cháy

Hãng tin Reuters đưa tin Quốc hội Anh ngày 24/6 đã phải sơ tán do có báo cháy. Hệ thống âm thanh công cộng đã phát đi thông báo kêu gọi các nghị sĩ và người dân rời khỏi tòa nhà Quốc hội ở thủ đô London. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Chuyển động thế giới 25/6: Nổ kho đạn dược kinh hoàng, Kazakhstan sơ tán 44.000 người

Trụ sở Quốc hội Anh tại London.

Malaysia hoãn phiên tòa liên quan đến vụ ngân hàng Goldman Sachs biển thủ từ quỹ 1MDB

Một thẩm phán Malaysia ngày 24/6 đã quyết định lùi phiên tòa liên quan đến vụ ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ bị cáo buộc biển thu một lượng tiền lớn từ Quỹ Đầu tư nhà nước 1Malaysia (1MDB) đến tháng 9 tới, do luật sư biện hộ cho rằng có vấn đề về thủ tục liên quan đến vụ việc.

Tại phiên tòa diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur, luật sư của Goldman Sachs cho biết chi nhánh của ngân hàng này tại Hong Kong (Trung Quốc) đã nhận trát hầu tòa vào tuần trước, tuy nhiên trát hầu tòa gửi đến chi nhánh Goldman Sachs tại Singapore chỉ nêu rõ 3 trong tổng số 4 cáo buộc chống lại ngân hàng này.

Sập nhà 7 tầng ở Campuchia: Thủ tướng Campuchia điều chuyển hàng loạt quan chức cấp cao  

Ngày 24/6, Thủ tướng Campuchia Samdec Techo Hun Sen đã điều chuyển ông Kun Kim, Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác đặc biệt thay ông Nhim Vanda giữ chức Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc gia về ứng phó thảm họa. Ông Kun Kim trước đây từng giữ chức Tổng tham mưu trưởng liên quân Quân đội Hoàng gia Campuchia. Thủ tướng Hun Sen cũng đồng ý cho ông Yun Min được từ chức Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk và quyết định điều chuyển ông Kuoch Chamreun, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Cham sang giữ chức Tỉnh trưởng Preah Sihanouk.

FAO có Tổng Giám đốc mới nhiệm kỳ 2019 - 2023

Đại hội đồng Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) lần thứ 41 ngày 23/6 đã tiến hành bỏ phiếu bầu chức danh Tổng Giám đốc FAO nhiệm kỳ 2019 – 2023. Tại vòng 1, với 108/191 lá phiếu ủng hộ, ông Khuất Đông Ngọc, người Trung Quốc, đã chính thức được bầu làm Tổng Giám đốc FAO lần thứ 9 sau khi vượt qua hai ứng viên còn lại là bà Catherine Geslain-Laneelle của Pháp (71 phiếu) và ông Davit Kirvalidze của Grudia (12 phiếu).

Nhóm khủng bố Boko Haram gia tăng hoạt động tại vùng Hồ Chad

Ngày 23/6, quân đội CH Chad cho biết ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ tấn công được cho là do nhóm phiến quân Boko Haram thực hiện tại vùng Hồ Chad. Vụ tấn công xảy ra ngày 21/6 tại khu vực Tchoukoutalia phía Tây CH Chad, trong đó các tay súng của Boko Haram đã cướp đi hàng nghìn gia súc. Tuy nhiên, ngay sau đó, quân đội nước này đã giành lại được toàn bộ số gia súc trên, tiêu diệt 26 tay súng Boko Haram.

Nổ súng tại Thánh đường Hồi giáo ở vùng lãnh thổ thuộc Tây Ban Nha

Ngày 24/6, một vụ nổ súng đã xảy ra tại Thánh đường Hồi giáo Muley el Mehdi ở Ceuta, vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha tại vùng biển phía Bắc châu Phi. Theo giới chức địa phương, sự việc xảy ra vào sáng sớm khi hai đối tượng bịt mặt đi xe máy nổ tổng cộng 3 phát đạn vào một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng nhất của vùng lãnh thổ này. Thời điểm đó có một nhóm các tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện trong Thánh đường. Hiện chưa rõ có trường hợp thương vong nào hay không.

Mỹ: Xả súng tại bang Indiana gây nhiều thương vong

Ít nhất một người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng tại một quán rượu ngày 23/6 (giờ địa phương) tại thành phố South Bend, bang Indiana, Mỹ. Theo cảnh sát, một đối tượng chưa rõ danh tính đã nã đạn vào quán rượu Kelly trên đại lộ East Mishawaka lúc có khoảng 50-100 người bên trong quán rượu và bên ngoài bãi đỗ xe. Hiện chưa có thông báo về việc cảnh sát đã bắt được thủ phạm hay chưa.

Kazakhstan sơ tán 44.000 người sau loạt vụ nổ ở kho đạn dược

Bộ Quốc phòng Kazakhstan ngày 24/6 đã yêu cầu sơ tán 44.000 người sinh sống tại một thị trấn ở tỉnh Turkestan, miền Nam nước này, sau khi xảy ra loạt vụ nổ tại một kho đạn dược gần đó. Vụ nổ xảy ra tại một căn cứ quân sự gần Arys, tỉnh Turkestan. Hiện chưa có thông tin về thương vong. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin 10 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở Shynment - thành phố lớn nhất trong tỉnh, để điều trị. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Chuyển động thế giới 25/6: Nổ kho đạn dược kinh hoàng, Kazakhstan sơ tán 44.000 người

Vụ nổ kho đạn dược tạo nên cột khói lớn.

Nhiều người Australia nhập viện với triệu chứng của bệnh sởi dù đã tiêm vaccine

Càng ngày càng có nhiều người Australia nhập viện với các triệu chứng của bệnh sởi mặc dù đã từng tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng bệnh. Đây là kết quả công trình nghiên cứu do Viện Truyền nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty thuộc Đại học Melbourne, Australia, công bố ngày 24/6.

Sập lều tại miền Tây Ấn Độ, hơn 60 người thương vong

Giới chức Ấn Độ cho biết ngày 23/6, ít nhất 14 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi chiếc lều tạm được dựng lên cho một buổi lễ tôn giáo tại bang Rajasthan, miền Tây nước này đổ sập.Theo nguồn tin, chiếc lều này đã bị sập trong cơn bão cát tại huyện Barmer, cách thủ phủ Jaipur của bang Rajasthan 452 km về phía Tây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 25/6: Nổ kho đạn dược kinh hoàng, Kazakhstan sơ tán 44.000 người