Chuyển động thế giới 12/6: Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary

Bạch Dương| 12/06/2019 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary; Pháp triệt phá một nhóm phát xít mới âm mưu chống người Do Thái và Hồi giáo… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (12/6).

Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary

Ngày 11/6, cảnh sát Hungary thông báo đã tìm thấy thêm 4 thi thể trong vụ du thuyền "Người cá" bị va chạm và chìm trên sông Danube, đoạn chảy qua thủ đô Budapest hồi tháng trước, nâng tổng số người thiệt mạng lên 24 người, trong khi 4 người vẫn mất tích. Các thợ lặn đã tìm thấy những thi thể trên trước khi công tác trục vớt du thuyền "Người cá" bắt đầu. Cảnh sát cho biết nhiều khả năng 2 trong số 4 thi thể mới được tìm thấy là thuyền trưởng của tàu gặp nạn và nạn nhân trẻ em duy nhất trong sự cố trên.

Chuyển động thế giới 12/6: Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary

Lực lượng cứu hộ Hungary tiến hành công tác giải cứu các hành khách bị nạn. Ảnh: CNN

Pháp triệt phá một nhóm phát xít mới âm mưu chống người Do Thái và Hồi giáo

Cảnh sát Pháp đã triệt phá một nhóm phát xít mới có âm mưu tấn công các nơi cầu nguyện của người Do Thái hoặc Hồi giáo. Một nguồn tin tòa án ngày 11/6 cho biết cuộc điều tra cho thấy nhóm trên lên kế hoạch cho âm mưu tiến hành tấn công nhằm vào một nơi cầu nguyện. 5 thành viên nhóm trên, "có tư tưởng gần với phong trào phát xít mới", đã bị buộc tội âm mưu tấn công từ tháng 9/2018 - 5/2019.

Iran trả tự do cho công dân Liban bị kết tội làm gián điệp cho Mỹ

Ngày 11/6, Iran đã trả tự do cho ông Nizar Zakka, một công dân Liban bị bắt giữ năm 2015 và bị kết án 10 năm tù giam vì tội làm gián điệp cho Mỹ. Trong thông báo đăng trên mạng xã hội, cơ quan an ninh Liban cho biết Giám đốc An ninh quốc gia Abbas Ibrahim đang trên đường từ Tehran về Beirut cùng với Nizar Zakka sau khi ông được chính quyền Iran trả tự do.

Nga kêu gọi Mỹ gia hạn hiệp ước New START

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 11/6 cho biết Moscowđã hối thúc Washington kéo dài hiệu lực của Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), vốn sẽ hết hạn vào năm 2021, nhằm tạo khoảng trống cho các cuộc thương lượng tương lai về kiểm soát vũ khí.

Triều Tiên hoãn kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore

Ngày 11/6, Triều Tiên đã bất ngờ hoãn sự kiện đánh dấu tròn một năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên trong lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Sự kiện này dự kiến được tổ chức tại khách sạn Capella, nằm trên hòn đảo nghỉ dưỡng Sentosa, địa diểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh nói trên vào ngày 12/6 năm ngoái. Tuy nhiên, báo Straits Times cho hay Đại sứ quán Triều Tiên tại Singapore đã gửi một bức thư điện tử vào đêm 10/6, trong đó nêu rõ sự kiện này đã bị hoãn vì "một số lý do bất ngờ".

Chuyển động thế giới 12/6: Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

CHDC Congo chính thức công bố dịch sởi

Bộ trưởng Y tế CHDC Congo, Oly Ilunga Kalenga, ngày 10/6 đã chính thức công bố dịch sởi tại nước này, trong bối cảnh quốc gia châu Phi này cũng đang phải nỗ lực chống lại sự bùng phát của dịch bệnh Ebola kể từ tháng 8/2018. Các nhân viên y tế CHDC Congo đã xác nhận 677 ca mắc sởi trong số 87.000 ca tình nghi mắc sởi tại 23 tỉnh. Con số này tăng gấp 7 lần so với cùng thời gian năm 2018.

Đức: Biểu tình đòi ban bố tình trạng khẩn cấp khí hậu

Ngày 11/6, hàng chục người biểu tình thuộc nhóm "Extinction Rebellion" đã tự xích mình vào hàng rào tại Văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhằm kêu gọi ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Các nhà hoạt động đã gửi chìa khóa để mở cho những người biểu tình trên đến tất cả 13 Bộ trong Chính phủ cùng với lá thư đề cập đến các yêu cầu, trong đó có việc cắt giảm khí thải xuống mức 0 vào năm 2025.

Foxconn sẵn sàng chuyển nhà máy lắp ráp iPhones ra khỏi Trung Quốc

Tập đoàn Foxconn (Đài Loan, Trung Quốc), chuyên lắp ráp các sản phẩm điện thoại iPhones của Apple tại Trung Quốc, đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất liên quan đến tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, theo đó có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất của Apple ra khỏi Trung Quốc. Ngày 11/6, Giám đốc bộ phận sản xuất bán dẫn trực thuộc Foxconn Lưu Tiểu cho biết nếu Apple cần di chuyển chuỗi cung ứng của mình, Foxconn có thể nhanh chóng đáp ứng và mở rộng sản xuất tại bất kỳ một địa điểm sản xuất nào của hãng đặt ngoài đại lục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 12/6: Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary