Chuyển động cùng AFF Cup 2014: ĐT Lào có chắc là kẻ lót đường?

Lan Trần| 20/11/2014 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tất cả các đội tham dự AFF Cup 2014, ĐT Lào là đội có các cầu thủ tuổi còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 1993, 1994, thậm chí, thủ môn Soukthavy Soundala còn sinh năm 1995.

Ở bảng A  của AFF Cup năm nay, dường như ĐT Lào đang bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng, thế nhưng bóng đá vốn làm nên nhiều bất ngờ.

Ở các giải AFF Cup trước đó ĐT Lào vốn rất khó dự đoán bởi phong độ thi đấu thất thường. AFF Cup 2012 , đội bóng Triệu Voi đã có trận hòa ĐT Indonesia và cũng từng ghi bàn dẫn trước ĐT Singapore. Tại AFC Challenge Cup vào tháng 5 vừa qua, Lào cũng từng cầm hòa 0-0  trước đội Afghanistan.

Sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Lào được ghi nhận chính bằng thành tích đứng ở vị trí thứ hai vòng loại chỉ sau Myanmar.

Chuyển động cùng AFF Cup 2014: ĐT Lào có chắc là kẻ lót đường?

ĐT Lào có các cầu thủ trẻ nhất AFF Cup 2014

Hôm nay ĐT Lào cũng sẽ đến Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc đua tranh vòng bảng AFF Cup. Đội bóng Triệu Voi trước đó đã công bố danh sách 22 cầu thủ tham dự giải lần này. Đáng chú ý trong bản danh sách này là hai cái tên Khampheng Sayavutthi (28 tuổi) và Soukaphone Vongchiengkham (22 tuổi), đây là hai tiền đạo dày dạn kinh nghiệm và hiện đang thi đấu cho các CLB của Thái Lan. Hai cầu thủ này cũng từng  ghi được 7 bàn thắng cho ĐT Lào ở vòng loại AFF Cup năm nay.

HLV của ĐT Lào David Booth cũng đã lên tiếng khẳng định đội quân của ông sẽ không phải là kẻ lót đường của giải năm nay. “Chúng tôi không phải đội tuyển Lào của 2-3 năm về trước. Chúng tôi đang thay đổi và dần hoàn thiện sau mỗi trận đấu. Với kinh nghiệm từ những trận đấu đã qua, chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt” . Vị HLV 66 tuổi này cũng đã từng đảm nhiệm vị trí HLV của ĐT Myanmar và Brunei.

Dẫu là đội hình trẻ nhưng các cầu thủ Lào đã có thời gian sát cánh bên nhau khá lâu nên chơi rất ăn ý. Đây cũng chính là đội hình tham dự Asian Game hồi tháng 9 nên sự gắn kết trong lối chơi sẽ là vũ khí sắc bén để ĐT Lào làm khó các đối thủ của mình.

Theo lịch thi đấu, ĐT Lào sẽ có trận gặp Philippines vào ngày 22/11, sau đó là cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam vào ngày 25 tháng 11 và ĐT Indonesia vào ngày 28 tháng 11.

Danh sách ĐT Lào tham dự AFF Cup 2014:

Thủ môn:  Soukthavy Soundala(Ezra FC), Sengathit Somvang(Police FC)

Hậu vệ: Saynakhonevieng Phommapanya, Ketsada Souksavanh (Lao Toyota), Khamla Pinkeo, Saison Khounsamnan (Police FC), Thenthong Phongsettha,Sengdao Inthilath, Oudomsith Singlatsomboun (Hoàng Anh Attapeu)

Tiền vệ: Keoviengphet Litthideth (Erza FC), Phoutdavy Phommasane, Khonesavanh Sihavong, Bounthavy Sipasong, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou (Hoàng Anh Attapeu), Phatthana Syvilay, Paseuthsack Souliyavong, Maitee (Lao Toyota), Tiny Bounmalay(Lao Police)

Tiền đạo: Soukaphone Vongchiengkham(Saraburi), Khampheng Sayavutthi(Angtong FC),  Sitthideth Khanthavong(Lao Toyota)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động cùng AFF Cup 2014: ĐT Lào có chắc là kẻ lót đường?