Chuyển cơ quan điều tra vụ chi sai gần 9 tỷ đồng tiền GPMB

Thanh Phương| 16/07/2021 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc UBND huyện Yên Định ban hành quyết định hỗ trợ người dân trái quy định với số tiền gần 9 tỷ đồng khi thực hiện dự án giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc để điều tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện Yên Định có dấu hiệu bất minh.

Trong đó có dự án Công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và hạ tầng khu dân cư số 1 tại thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định). Các sai phạm trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng những dự án trên xảy ra trong các năm 2018 – 2019, giai đoạn ông Lưu Vũ Lâm đang làm Chủ tịch UBND huyện Yên Định (nghỉ hưu năm 2020) và ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định làm Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng.

duanquangtruong.jpg

Dự án quảng trường trung tâm chi giải phóng mặt bằng trái quy định

Dư luận cho rằng, ông Lâm đã chỉ đạo cấp dưới đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho “sân sau” thi công “thần tốc” để thanh quyết toán trước khi mình “hạ cánh” nên mới xé rào chi sai quy định.

Khi bộ máy lãnh đạo mới lên tiếp cận đã phát hiện ra các sai phạm tại các dự án này nên báo cáo cấp trên. Đồng thời, căn cứ theo thẩm quyền đã ban hành quyết định điều chỉnh và thu hồi những quyết định chi sai trước đó.

Tại dự án Công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định, quá trình giải phóng mặt bằng, UBND huyện Yên Định đã quyết định hỗ trợ trái quy định số tiền gần 4,6 tỉ đồng (mục hỗ trợ khác). Số tiền này đã chi trả cho người dân, hiện nay đang tiến hành thu hồi lại.

Đối với dự án hạ tầng khu dân cư số 1, UBND huyện Yên Định cũng đã phải ra 2 quyết định điều chỉnh các quyết định trước đó, do hỗ trợ sai quy định tổng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng. Khoản tiền này chi vào mục hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và việc làm cho người có đất bị thu hồi.

Ghi nhận của PV, dự án quảng trường trung tâm huyện Yên Định nằm cửa ngõ ra vào thị trấn Quán Lào, nối thẳng với cầu Hoành đi Vĩnh Lộc, Hà Trung đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục. Các trục đường chính đã được thảm nhựa, đang tiến hành trồng cây xanh.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thông tin tới báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển cơ quan điều tra vụ chi sai gần 9 tỷ đồng tiền GPMB