Chuyện chưa kể về "bà trùm" ma túy với sở thích mua sắm và làm đẹp

Hồng Hạnh| 15/01/2015 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có tiền ả ăn chơi vung vẩy. Sáng đi mua váy áo, chiều đi sửa móng tay. Mới ra tù chưa lâu nhưng tiền thì lúc nào ả cũng rủng rỉnh, vàng bạc lóng lánh khắp người như một quý bà trong giới thượng lưu.

Trong tù vẫn móc nối để buôn ma túy

Người dân xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định không ai còn xa lạ với Mai Quỳnh Tho, người phụ nữ đã qua ngưỡng tuổi tứ tuần. 44 tuổi nhưng ả còn nhan sắc lắm. Cũng một thời vào tù ra tội nay trở về quê nhưng cả ngày chỉ diện quần nọ, áo kia, phấn son lòe loẹt.

Không công ăn việc làm, không nghề nghiệp, Quỳnh Tho vẫn rủng rỉnh tiền bạc, thậm chí còn là khách hàng quen thuộc của các cửa hàng thời trang và tiệm thẩm mỹ lớn nhất nhì Nam Định. Trong giới cờ bạc, Tho cũng nổi tiếng là tay chơi lắm tiền nhiều của, mỗi lần đỏ đen đều nướng hàng trăm triệu đồng vào xới mà không mảy may nhíu mày xót của. Lúc ấy, không ai nghĩ rằng người phụ nữ chỉ biết ăn diện này là "bà trùm" của một đường dây ma túy "khủng" ở thành Nam.

Theo Công an thành phố Nam Định cho biết, trước đây, Tho đã từng có thời gian dài thụ án tù vì ma túy. Tuy nhiên, trong thời gian cải tạo, Tho không rèn luyện, tu trí, mà còn tranh thủ móc nối với bạn tù để tìm kiếm đầu mối buôn bán ma túy.

Nắm trong tay những mánh khóe được truyền lại từ bạn tù, những địa chỉ tin cậy được "đồng nghiệp" chỉ chỗ, sau khi mãn hạn trở về, Tho bắt tay vào gây dựng đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy từ Mộc Châu – Sơn La, Mai Châu – Hòa Bình về Nam Định để tiêu thụ.

Chuyện chưa kể về

Bà trùm Mai Quỳnh Tho tại cơ quan điều tra

Dưới vỏ bọc "kiều nữ" chỉ biết đến chơi bời, mua sắm, Mai Quỳnh Tho khôn khéo tìm cách thuê xe lên thành phố làm đẹp mỗi tuần, nhằm che giấu hành vi của mình. Mỗi lần di chuyển lên thành phố Tho có thể mang theo từ 10-20 bánh heroin bán cho các đại lý mà không sợ bị phát giác, nghi ngờ.

"Đại bản doanh" của ả cũng được đầu tư xây dựng đặc biệt, với hệ thống tường rào kiên cố và lắp đặt camera giám sát. Ngoài buôn bán số lượng lớn cho đại lý để ăn chênh lệch, Tho cũng tổ chức bán lẻ ma túy ngay tại nhà.

Hoạt động trong đường dây này có đến hàng chục người, chủ yếu là các đối tượng nghiện ma túy. Các đối tượng có nhiệm vụ làm chân rết giao hàng, canh chừng tại các điểm chốt hẹn trước khi tiến hành giao dịch.

Quá trình vận chuyển ma túy được thực hiện từ đường rừng cho đến đường bộ với nhiều thủ đoạn tinh vi hòng qua mặt cơ quan chức năng. Nhờ thế, ả cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ buôn bán vận chuyển ma túy trong thời gian khá dài.

"Hạ thổ" ma túy trong vườn

Tuy nhiên, hoạt động của Tho cùng đồng bọn không thể qua mặt được cơ quan chức năng. Sau một thời gian dài điều tra, theo dõi, các trinh sát Công an thành phố Nam Định đã nắm bắt hoạt động của đường dây do Mai Quỳnh Tho cầm đầu.

Chuyên án 104T được thành lập dưới sự chỉ đạo của Trung tá Bùi Quyết Toán – Trưởng Công an thành phố Nam Định, với mục tiêu trong thời gian ngắn nhất phải bắt gọn đối tượng, thu được tang chứng và triệt phá hoàn toàn đường dây vận chuyển ma túy phức tạp này.  

Ngay khi nhận được tin báo đối tượng Mai Quỳnh Tho đang chuẩn bị tiến hành giao dịch tại khu vực đường Đông A, khu đô thị Hòa Vượng, TP Nam Định, Công an TP Nam Định đã phối hợp với Phòng phòng chống ma túy Bộ tư lệnh cảnh sát Biển Việt Nam phục kích, bắt quả tang hành vi mua bán ma túy của Tho cùng đồng bọn. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 5 bánh heroin làm tang vật.

Chuyện chưa kể về

Tang vật bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, Tho thừa nhận hành vi buôn bán ma túy của mình và khai thêm còn cất giấu 8 bánh ma túy khác trong một chiếc lu sành chôn dưới gốc cây nghệ trong khu vườn rộng hàng trăm mét vuông ở nhà.

Trong quá trình thu thập thông tin từ đồng bọn của Tho, cơ quan điều tra cũng xác nhận thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng đã thực hiện, như cử người đi dò đường trước khi vận chuyển ma túy, phân chia người vận chuyển theo từng chặng khác nhau, nhằm tránh gây sự chú ý từ bên ngoài. Mỗi giai đoạn vận chuyển ngoài thay người chúng còn thay đổi chiến thuật, dùng thủ đoạn cất giấu khác nhau.

Hết đường rừng chuyển sang đường bộ, chúng sử dụng ô tô để vận chuyển cho dễ tẩu thoát khi gặp lực lượng chức năng, thậm chí còn tông thẳng vào lực lượng chức năng trong trường hợp bị phát hiện hay nghi ngờ. Để các vụ mua bán diễn ra trót lọt không để lại dấu vết, chúng thường chỉ giao tiền trước tại các điểm hẹn bí mật, còn ma túy sẽ nhận vào một thời điểm khác không hẹn trước. Từ đây, "bà trùm" Mai Quỳnh Tho phân phối, liên lạc đến các đại lý trong thành phố để bán lấy chênh lệch.

Cho đến trước hôm bị lực lượng chức năng tóm được, Mai Quỳnh Tho, "bà trùm" ma túy đình đám này vẫn đi sắm riêng cho mình mấy bộ cánh đắt tiền nhưng chưa kịp diện lên người. Và có lẽ, "bà trùm" sẽ không bao giờ còn cơ hội để khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền ấy nữa.

Cơ quan Công an TP Nam Định vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng, khai thác các đối tượng còn lại trong đường dây ma túy mà "bà trùm" Mai Quỳnh Tho chỉ đạo, điều hành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện chưa kể về "bà trùm" ma túy với sở thích mua sắm và làm đẹp