Văn hóa - Du lịch

Chuyến bay đến Đà Nẵng tăng vọt dịp chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế

Trang Trần 13/07/2024 - 08:59

Trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ghi nhận tăng trưởng 30-40% so với ngày thường và tăng 23% so với đêm pháo hoa thứ 4.

Chỉ tính riêng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, riêng trong 3 ngày 11-13/7 trước và trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 455 chuyến.

Đặc biệt, trong đêm trước chung kết, có tới 159 chuyến bay đến “thành phố sông Hàn”, tăng trưởng 30-40% so với ngày trong tuần. Sản lượng chuyến bay đến đây đang phản ánh sức nóng của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024.

13-7-khach-san-2.jpg
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng

Không chỉ hàng không tăng chuyến, tỷ lệ lấp phòng ở Đà Nẵng cũng đạt mức “kịch trần”. Theo thống kê của Mustgo, nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn tại Đà Nẵng, công suất phòng trong thành phố, đặc biệt nơi gần pháo hoa đạt xấp xỉ 100%.

Điển hình như các khách sạn gần sông Hàn như Novotel Danang Premier Han River, Wyndham Golden Bay Da Nang đạt công suất 100% và đã kín phòng từ rất sớm.

Đến thời điểm này, hầu hết các khách sạn cách điểm bắn khoảng 4km cũng rất khan phòng. Theo chia sẻ của các chủ khách sạn cách sân khấu Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 4,5km cho biết, đã kín phòng từ cách 2 ngày trước chung kết.

Trải qua hơn 1 tháng, 5 đêm thi cùng 8 màn trình diễn từ 8 anh tài trên khắp thế giới, DIFF 2024 sẽ chính thức khép lại sau đêm chung kết diễn ra vào tối nay 13/7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

DIFF 2024 đã trở thành lễ hội điểm nhấn, đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot bậc nhất trong dịp hè, một lần nữa khẳng định thương hiệu “thành phố pháo hoa” – điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á cho thành phố bên sông Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay đến Đà Nẵng tăng vọt dịp chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế