Chuyển 8 dự án PPP sang đầu tư công: Đợi phê duyệt sẽ rà soát thiết kế

T.Nhi| 06/05/2020 05:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giao thông vận tải cho biết, khi cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi 8 dự án PPP sang đầu tư công thì sẽ quyết định cũng như rà soát lại các thiết kế kỹ thuật vì mỗi hình thức đầu tư có tính toán khác nhau.

Liên quan tới việc chuyển đổi 8 dự án đầu tư PPP trong đường cao tốc Bắc-Nam, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 diễn ra chiều tối 5/5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã phản hồi báo chí.

Theo đó Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: "Hiện Bộ GTVT đang chuẩn bị những nội dung liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới. Trường hợp chuyển sang đầu tư công mà được Quốc hội thông qua, điều chỉnh chủ trương đầu tư thì chúng tôi cũng đã có bước chuẩn bị từ bây giờ. Tất nhiên là chuẩn bị nhưng chưa duyệt, gồm có là những công tác như điều chỉnh dự án đầu tư. Sau này khi cấp có thẩm quyền cho phép thì sẽ quyết định cũng như rà soát lại các thiết kế kỹ thuật vì mỗi hình thức đầu tư có tính toán khác nhau".

cd

Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ GTVT cho biết, đầu tháng 5/2020, quá trình sơ tuyển nhà đầu tư cho 8 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đã được hoàn tất. Ngày 20/4/2020 các Ban Quản lý dự án đã trình Bộ xem xét thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư. Hiện nay, Bộ GTVT đang tổ chức thẩm định, ngày 5/5/2020 hoàn thành báo cáo thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư 8 dự án thành phần. Đồng thời, đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các thủ tục theo quy định để đáp ứng yêu cầu khởi công các dự án chuyển đổi hình thức đầu tư trong tháng 8/2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Để chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội, Bộ GTVT đã giao Ban QLDA 6 tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 để trình Quốc hội điều chỉnh hình thức đầu tư 8 dự án thành phần từ hình thức PPP sang đầu tư công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 147/TB-VPCP ngày 7/4/2020 và Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ. Trong đó, Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Chính phủ đã trình Quốc hội năm 2017, cập nhật tổng mức đầu tư và một số nội dung khác để phù hợp với yêu cầu điều chỉnh hình thức đầu tư 8 dự án thành phần từ hình thức PPP sang đầu tư công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển 8 dự án PPP sang đầu tư công: Đợi phê duyệt sẽ rà soát thiết kế