Chương trình "Tết ấm" của Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Lai Châu

Mai Đỉnh| 25/01/2021 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/1, Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Phó Chủ tịch Mạng lưới Lãnh đạo nữ - Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu phối hợp cùng Ban nữ công TANDTC triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021–2025 và "Tết ấm" năm 2021 tại xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Tham gia cùng đoàn có các lãnh đạo Hội LHPN, TAND huyện Mường Tè và tỉnh Lai Châu; các thành viên thuộc Vụ Giám đốc kiểm tra I TANDTC.

Tại địa bàn xã biên giới Mù Cả, đoàn đã thăm và tặng quà Tết cho 48 hộ phụ nữ nghèo, khó khăn; tặng quà, áo ấm cho các cháu học sinh; khởi công xây dựng 1 căn nhà Mái ấm tình thương (trị giá 50 triệu đồng) cho hộ phụ nữ nghèo; tặng 1 tủ sách pháp luật cho Hội phụ nữ xã, và thăm và chúc Tết Đồn biên phòng Mù Cả cùng chốt phòng, chống dịch Covid-19.

tu-thien-muong-te-2.jpg
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo, phụ nữ làm chủ hộ của xã Mù Cả
tu-thien-muong-te-5.jpg
Thẩm phán TANDCT Lương Ngọc Trâm mặc áo mới cho một em học sinh

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Lương Ngọc Trâm cho biết, trong những năm qua Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động đã đạt những kết quả nổi bật, tạo sức lan tỏa rộng lớn và nhận được sự chung tay của cộng đồng.

Với sự giúp đỡ từ chương trình, nhiều hội viên, phụ nữ nghèo ở các xã biên giới đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó, sát cánh cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

tu-thien-muong-te-3.jpg
Khởi công xây nhà Mái ấm tình thương cho một hộ phụ nữ nghèo

Ngoài ra, đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp Tết đến xuân về của Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhằm chăm lo, động viên tinh thần chị em phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới để ngày xuân thêm ấm áp.

Bà Lương Ngọc Trâm cũng cho rằng, cùng với sự nỗ lực của BĐBP và Hội LHPN Việt Nam thì các cấp, các ngành cũng cần tiếp tục quan tâm chăm lo, giải quyết có hiệu quả các vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng biên giới.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phối hợp liên ngành và vận động nguồn lực xã hội để Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” không chỉ là sự phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và BĐBP mà có sự tổng hợp sức mạnh của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, sự chung tay của nhiều nguồn lực khác nhau trong xã hội.

tu-thien-muong-te-9.jpg
Tặng gần 300 chiếc áo cho các cháu học học sinh

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Công Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Mù Cả cho biết, những món quà hôm nay hết sức ý nghĩa với các phụ nữ, và các cháu học sinh trong xã. Những món quà này thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới đồng bào dân tộc thiểu số, tới chị em phụ nữ vùng biên, tới các cháu học sinh vùng đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần đoàn kết vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam chúng ta đang được chảy trong mỗi con người tổ chức chương trình này.

tu-thien-muong-te-1.jpg
Tặng tủ sách pháp luật cho Hội phụ nữ xã Mù Cả

Mù Cả là xã biên giới của huyện Mường Tè (Lai Châu), xã có diện tích tự nhiên là 38.404,34 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt 77,19%, tỷ lệ hộ nghèo còn cao 35,6°o; có trên 2.400 nhân khẩu. Xã có 415 hội viên, phụ nữ thu nhập chủ yếu từ nghề nông cho nên đời sống còn nhiều bấp bênh.

Trong những năm qua Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Bộ Tư lệnh BĐBP phát động, đã đạt những kết quả nổi bật, tạo sức lan tỏa rộng lớn và nhận được sự chung tay của cộng đồng. Với sự giúp đỡ từ chương trình, nhiều hội viên, phụ nữ nghèo ở các xã biên giới đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó, sát cánh cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

tu-thien-muong-te-10.jpg
Ký cam kết thực hiện triển khai Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025

Cũng tại Chương trình "Tết ấm" ở xã Mù Cả, Mạng lưới Lãnh đạo nữ Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khối bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lai Châu, huyện Mường Tè, UBND xã Mù Cả, Hội LHPN huyện Mường Tè, Hội LHPN xã Mù Cả cùng ký cam kết thực hiện triển khai Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025 đảm bảo thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng, đặc thù của phụ nữ tại địa bàn, tạo sức lan tỏa trong xã hội, tổ chức với Chương trình với phương châm “Đồng lòng, sáng tạo, thực chất, bền vững”.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn:

tu-thien-muong-te.jpg
Thăm và tặng quà tại Đồn biên phòng Mù Cả
tu-thien-muong-te-8.jpg
Tặng quà tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn biên phòng Mù Cả
tu-thien-muong-te-7.jpg
Thăm và tặng quà tại TAND tỉnh Lai Châu
tu-thien-muong-te-6.jpg
Bà Lương Ngọc Trâm thăm hỏi và tặng quà một nữ Thẩm phán có hoàn cảnh khó khăn công tác tại TAND huyện Mường Tè.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Tết ấm" của Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Lai Châu