Văn hóa - Du lịch

Chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh”

Thục Anh (TH) 18/05/2023 - 10:13

Sau nhiều ngày tích cực chuẩn bị, Chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh” sẽ chính thức diễn ra vào 19h ngày 18/5, tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình CAND – kênh ANTV.

Chương trình nghệ thuật "Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh" do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ và một số đơn vị liên quan tổ chức nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947- 20/5/2023); kỷ niệm 75 năm lực lượng CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (11/3/1948- 11/3/2023); chào mừng 5 năm Ngày thành lập Cục Truyền thông CAND (6/8/2018 - 6/8/2023).

Tổng đạo diễn, NSƯT Cao Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, chương trình hội tụ nhiều nghệ sĩ ở nhiều đơn vị, địa phương khác nhau. Vì vậy, trước khi tập trung về ATK Định Hóa, Thái Nguyên, từng nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ đã tự tập luyện riêng, sau đó tập luyện chung tại Hà Nội và Thái Nguyên. Từ ngày 15/5, các nghệ sĩ đã bắt đầu tập trung về ATK Định Hóa để ghép chương trình, sơ duyệt.

Điểm nhấn đặc biệt trong chương trình là tổ khúc kịch thơ - hát - múa "Từ ATK đến Điện Biên" khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người về ATK Định Hóa, Thái Nguyên cho đến năm 1954.

chuong-trinh-nghe-thuat-nho-mai-on-nguoi-ho-chi-minh.jpg
Chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra từ 19h ngày 18/5 tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

Để phục vụ cho phân đoạn này, đạo diễn đã chuẩn bị rất kỹ, tìm hiểu nhiều tư liệu về Bác Hồ cũng như giai đoạn lịch sử này của đất nước. Thể hiện hình tượng Bác Hồ là NSƯT Đức Khuê.

Cũng theo Tổng đạo diễn Cao Ngọc Ánh, chương trình có quy mô tương đối lớn, diễn ra ở ngoài trời, được truyền hình trực tiếp, hệ thống âm thanh, ánh sáng phức tạp nên bộ phận kỹ thuật phụ trách mảng này và thiết kế sân khấu đã lên ATK Định Hóa từ nhiều ngày trước. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của Công an địa phương nên ê kíp không phải lo lắng về bảo vệ thiết bị mang lên phục vụ chương trình.

Chương trình được xây dựng theo phong cách hợp xướng, ca - múa - nhạc - kịch - thơ trên nền nhạc sân khấu liền mạch, sử dụng lời bình bằng lời thoại của nhân vật hoặc dùng âm nhạc, thơ thay thế. Chương trình nghệ thuật chính trị đã được tổ chức nhiều ở ATK nhưng thường là những chương trình của Sở quản lý về văn hóa ở địa phương hay các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Thế nhưng năm nay, chương trình “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh” mang ý nghĩa khác, “màu sắc” khác.

NSƯT Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc chia sẻ: "Chúng ta biết rằng, Bác Hồ về với ATK là về với bà con các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, vì thế, sự xuất hiện của đồng bào các dân tộc là con em ở Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc là chủ yếu. Sự xuất hiện này chính là tình cảm của đồng bào dành cho Bác".

Dự kiến, tham gia biểu diễn trong chương trình sẽ có trên 200 nghệ sĩ, bao gồm các nghệ sĩ múa, ca sĩ, diễn viên, dàn hợp xướng của Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Nguyên, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Thái Nguyên và một số ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh”