Âm nhạc - Phim

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thục Anh (T/H) 01/09/2023 - 10:25

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội, Bộ Biên tập Báo Nhân Dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Sao Độc lập” vào tối nay (ngày 1/9) tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Sao Độc lập” đã trở thành một chương trình thường niên, được đông đảo các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức cùng đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân đón chờ vào những ngày thu Tháng Tám.

Với nội dung nghệ thuật đặc sắc, khắc họa những giá trị văn hóa, lịch sử cao đẹp về tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của nhiều thế hệ người Việt Nam anh hùng trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc. Những giá trị ấy, đã và đang tiếp thêm ngọn lửa truyền thống để các thế hệ hôm nay tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ đất nước ta bền vững, hùng mạnh, trường tồn.

Chương trình được kết cấu thành 2 phần, thể hiện 2 giai đoạn: “Mùa thu cách mạng - toàn dân tộc Đoàn kết đồng lòng, dựng xây nền độc lập” và “Mùa thu khát vọng - cả nước vững tin, bền chí bước tới thành công”.

chuong-trinh-giao-luu-nghe-thuat-sao-doc-lap-nam-2022..jpg
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Sao Độc lập" năm 2022.

Sự đan xen giữa 2 phóng sự trung tâm và 15 tiết mục nghệ thuật với các ca khúc cách mạng hùng tráng, ca khúc nhạc trẻ, nhạc trữ tình, được dàn dựng công phu, phối khí ấn tượng, tương tác hình ảnh cao, cùng với lời dẫn xuyên suốt, liền mạch, tạo thành một tổng thể hàm chứa những thông điệp, nội hàm về sức mạnh dân tộc, ý chí quật cường trong từng giai đoạn cách mạng của nhân dân ta.

Với nội dung nghệ thuật đặc sắc, chương trình giao lưu nghệ thuật “Sao Độc lập” khắc họa những giá trị văn hóa, lịch sử cao đẹp về tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của nhiều thế hệ người Việt Nam anh hùng trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc.

“Sao Độc lập” hứa hẹn mang đến cho khán giả tại khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội và khán giả truyền hình cả nước những giây phút hào hùng và cũng đầy lắng đọng, với niềm tự hào, lòng biết ơn bằng cả niềm tin và khát vọng vươn lên chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9