Chương trình hành động của ứng cử viên HĐND, Chánh án TAND huyện Cẩm Khê

Mạnh Hùng| 22/05/2021 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh án TAND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) Ninh Thị Hồng đã được giới thiệu ứng cử HĐND huyện Cẩm Khê khóa XIX(19), nhiệm kỳ 2021- 2026.

Báo Công lý xin trân trọng giới thiệu đến cử tri tỉnh Phú Thọ tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của bà Ninh Thị Hồng, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 07 gồm 4 xã: Hùng Việt, Điêu Lương, Đồng Lương và Yên Dưỡng.

fbc06305-14f6-4adc-b7bf-f872666bdeca(1).jpeg

Họ và tên: Ninh Thị Hồng, sinh ngày 02/8/1972.

Quê quán: xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Nơi cư trú: Khu Đoàn Kết, thị trấn Cẩm Khê huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Tốt nghiệp Cử nhân Luật- Trường Đại học Luật Hà Nội và tốt nghiệp Cao cấp Lý luận Chính trị.

Chức vụ và nơi công tác hiện nay: Huyện ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND huyện, với trách nhiệm người đại biểu của nhân dân tôi xin hứa sẽ cố gắng để thực hiện các nội dung chính sau đây:

Một là: Trước hết tôi sẽ chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học để tham gia các kỳ họp một cách đầy đủ, từ đó đóng góp ý kiến của mình vào các việc xây dựng các chính sách phù hợp với từng địa phương cụ thể. Không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và trách nhiệm của người ĐB HĐND.

Hai là: Luôn có ý thức bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cử tri. Xây dựng mối quan hệ mật thiết, lắng nghe những ý kiến đóng góp của cử tri và mạnh dạn đề đạt ý kiến của mình với Hội đồng nhân dân, góp phần đề xuất những giải pháp chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống nhân dân lao động, phấn đấu vì mục tiêu chung là xây dựng huyện, xây dựng xã nhà ngày càng vững mạnh.

Ba là: Là đại biểu HĐND với cương vị là người trực tiếp làm công tác xét xử trong cơ quan bảo vệ pháp luật, tôi luôn nghiêm túc thực hiện lời dậy của Bác Hồ đối với ngành Toà án "Phụng công thủ pháp, chí công vô tư" với phương châm "Gần dân, hiểu dân, gíup dân, học dân". Sẽ đầu tư nghiên cứu, mạnh dạn đề xuất những ý kiến sát thực để không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ, việc. Đối với án hình sự: xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luât. Không xử oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Trong giải quyết xét xử các vụ việc dân sự luân kiên trì hoà giải theo luật định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự. Thông qua xét xử để tăng cường bảo vệ pháp chế XHCN, bảo vệ chế độ XHCN và quyền làm chủ của nhân dân; bảo vệ tài sản của nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, góp phần giáo dục công dân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, tôn trọng những quy tắc của cuộc sống xã hội, ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ kinh tế- Xã hội của địa phương.

Bốn là: Là nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến vai trò đại diện nói lên tiếng nói, nhu cầu, nguyện vọng, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ. Vì vậy, nếu trúng cử Đại biểu HĐND huyện, tôi sẽ có tiếng nói để Hội đồng quan tâm giám sát, thúc đẩy đưa Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Thanh niên và các chính sách đi vào cuộc sống, tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội học tập, có việc làm ổn định, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tham mưu, đề xuất các cấp, ngành có liên quan thực hiện có hiệu quả các biện pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong gia đình và xã hội.

Năm là: Sau mỗi kỳ họp, tôi có trách nhiệm báo cáo với cử tri đầy đủ, chính xác những nội dung mà HĐND huyện bàn và Quyết định, những vấn đề liên quan đến cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà và sự phát triển vững chắc của huyện. Bản thân Tôi sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri ở các xã nơi tôi tham gia ứng cử, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phản ánh một cách trung thực, thẳng thắn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để từ đó có những giải pháp, phương hướng giải quyết đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, để thực sự là người đại biểu của Nhân dân, Nhà nước là của dân, do dân và vì dân.

Tích cực gặp gỡ và trao đổi với cử­ tri để nắm vững tâm tư­ nguyện vọng của cử tri trong mọi lĩnh vực, trong cuộc sống để kịp thời phản ánh tới các cơ quan chức năng để có những đề xuất trong hoạt động quản lý nhà nước cũng như­ phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình hành động của ứng cử viên HĐND, Chánh án TAND huyện Cẩm Khê