Đời sống

Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tặng quà tại xã biên giới Lai Châu

Mai Đỉnh 22/10/2023 19:53

Chương trình nhằm hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em vùng biên cương có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo cơ hội, điều kiện để phụ nữ phát huy và khẳng định vị trí, vai trò trong gia đình và cộng đồng.

Ngày 22/10, Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Phó Chủ tịch Mạng lưới Lãnh đạo nữ - Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam không chuyên trách nhiệm kỳ 2022 – 2027 dẫn đầu đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021–2025 và trao hàng trăm suất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Tham gia cùng Đoàn có đại diện các đơn vị từ tỉnh Lai Châu: ông Vàng Xuân Hiệp, Phó Chánh án TAND tỉnh; Trung tá Nguyễn Thế Khanh, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh; bà Lý Hồng Quyên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh.

Đồng hành cùng Chương trình còn có đại diện Quỹ bông hồng nhỏ, Hội Luật gia Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-9-.jpg
Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Phó Chủ tịch Mạng lưới Lãnh đạo nữ - Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam không chuyên trách nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu tại Chương trình.

Tại xã biên giới Mù Cả, Mạng lưới lãnh đạo nữ và các đơn vị đồng hành đã thăm và tặng 02 Mái ấm tình thương (mỗi Mái ấm trị giá 50 triệu đồng) cho 02 hộ phụ nữ nghèo; 15 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các em học sinh cấp 3 có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em nỗ lực vượt khó, phấn đấu học tập tốt, trở thành những con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Cũng chuyến công tác này, Mạng lưới dành tặng 50 suất quà cho các em học sinh cấp 1, cấp 2 (trị giá 10 triệu đồng) và 15 xe đạp cho học sinh cấp 2 có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 31,5 triệu đồng). Nhân chuyến công tác này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC cũng dành tặng 30 suất quà (trị giá 20 triệu đồng) cho các cháu trường mầm non của xã.

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-11-.jpg
Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm cùng các thành viên trong Đoàn trao 02 mái ấm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh các hoạt động trên, Mạng lưới cũng tổ chức khám và cấp phát thuốc cho hội viên, phụ nữ do các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu thực hiện (gói khám và cấp thuốc trị giá 90 triệu đồng).

Ngoài ra, chương trình còn có chuyên viên đến từ Trung tâm Tư vấn luật cộng đồng và Trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên, Hội Luật gia Việt Nam tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-12-.jpg
Trao tặng 15 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các em học sinh cấp 3 có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm cho biết, thực hiện Kế hoạch số 96/KHPH-HLHPN-BTLBP ngày 28/12/2020 của Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021 – 2025, nhằm hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em vùng biên cương có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo cơ hội, điều kiện để phụ nữ phát huy và khẳng định vị trí, vai trò trong gia đình và cộng đồng.

Theo Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, từ khi thành lập đến nay, Mạng lưới Lãnh đạo nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng các chương trình, cuộc vận động của Hội LHPN Việt Nam, đặc biệt trong đó có Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Chương trình đã nhận được đánh giá cao từ Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-13-.jpg
Tặng 30 suất quà (trị giá 20 triệu đồng) cho học sinh trường mầm non).

Thẩm phán Lương Ngọc Trâm cho rằng kết quả hoạt động nổi bật của chương trình này đã tạo sức lan tỏa rộng lớn và nhận được sự chung tay của cộng đồng; phát huy tốt truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt nam. Với sự giúp đỡ từ chương trình, nhiều hội viên, phụ nữ nghèo ở các xã biên giới đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó, sát cánh cùng Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Thẩm phán Lương Ngọc Trâm mong muốn cùng với sự nỗ lực của Bộ đội Biên phòng và Hội LHPN Việt Nam thì các cấp, các ngành cũng cần tiếp tục quan tâm chăm lo, giải quyết có hiệu quả các vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng biên giới.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phối hợp liên ngành và vận động nguồn lực xã hội để chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” không chỉ là sự phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ đội Biên phòng mà có sự tổng hợp sức mạnh của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, sự chung tay của nhiều nguồn lực khác nhau trong xã hội.

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-14-.jpg
Chuyên viên Lê Thị Hồng Vân, Trung tâm Tư vấn luật cộng đồng và Trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên, Hội Luật gia Việt Nam tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Lường Văn Nghen, Bí thư Đảng ủy xã Mù Cả cho biết, những món quà hôm nay hết sức ý nghĩa với các phụ nữ, và các cháu học sinh trong xã.

Bí thư Đảng ủy xã Mù Cả khẳng định những món quà này thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới đồng bào dân tộc thiểu số, tới chị em phụ nữ vùng biên, tới các cháu học sinh vùng đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần đoàn kết vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam chúng ta đang được chảy trong mỗi con người tổ chức chương trình.

Chia sẻ trong buổi trao quà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mù Cả Đỗ Văn Đàm cảm ơn Mạng lưới Lãnh đạo nữ đã có những món quà hết sức ý nghĩa gửi tới bà con cùng các cháu học sinh trong xã, đồng thời mong chương trình tiếp tục quan tâm, ủng hộ để nhân dân trong xã có điều kiện được phát triển tốt hơn.

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-10-.jpg
Quang cảnh buổi trao quà.

Mù Cả là xã biên giới, vùng cao, vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Tè (Lai Châu), xã có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh. Xã có diện tích tự nhiên là 381,7 km2, biên giới dài 5,6km, gồm 03 cột mốc.

Toàn xã có 8 bản, 781 hộ, 2946 nhân khẩu, có 04 dân tộc anh em cùng sinh sống (Hà Nhì, La Hủ, H’Mông, Kinh). Trong đó dân tộc Hà Nhì chiếm 85% cư dân sinh sống trên địa bàn; tỷ lệ hộ nghèo còn cao, phụ nữ thu nhập chủ yếu từ nghề nông cho nên đời sống còn nhiều bấp bênh.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-8-.jpg
Các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu thực hiện khám và cấp thuốc miễn phí cho phụ nữ thuộc xã Mù Cả.
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-1-.jpg
Trao tặng 15 xe đạp cho học sinh cấp 2.
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-2-.jpg
Gói quà xe đạp cùng sách vở và cặp sách trị giá 31,5 triệu đồng.
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-3-.jpg
50 suất quà được trao tới tay các em học sinh cấp 1 và cấp 2.
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-16-.jpg
Khánh thành Mái ấm tình thương được thực hiện vào tháng 4/2023
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-5-.jpg
Đoàn thăm và tặng quà Đồn biên Biên phòng Mù Cả. Thay mặt đoàn công tác, Thẩm phán Lương Ngọc Trâm cảm ơn Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cũng như Đồn Biên phòng Mù Cả luôn dành sự quan tâm, đón tiếp nhiệt tình, chu đáo và hỗ trợ đoàn trong suốt hành trình đến với xã Mù Cả, mong muốn tiếp tục đơn vị sẽ đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-15-.jpg
Với sự giúp đỡ từ chương trình, nhiều hội viên, phụ nữ nghèo ở các xã biên giới đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó, sát cánh cùng Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.
trao-qua-xa-mu-ca-muong-te-4-.jpg
Các thành viên mong muốn Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025 lan tỏa trong xã hội, với phương châm “Đồng lòng, sáng tạo, thực chất, bền vững”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tặng quà tại xã biên giới Lai Châu