Văn hóa- Thể thao

Chuỗi hoạt động khởi động năm du lịch Cửa Lò

Gia Ân-Đàm Hiền 08/04/2024 - 19:20

Kết thúc cuộc thi “Nữ thanh niên thanh lịch Cửa Lò”, chuỗi các hoạt động Lễ hội Hoa cúc biển Cửa Lò 2024 được tiếp nối với các Hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh” và thi vẽ tranh “Cửa Lò - Cúc biển trong em".

Được đầu tư bài bản, công phu với sự tham gia tranh tài của chính các chủ xe điện 4 bánh, Hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh” thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Mặc dù lần đầu tiên đứng trên sân khấu, thể hiện năng khiếu qua các phần thi sân khấu hóa, tiểu phẩm cũng như tranh tài tìm hiểu quy định, kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản trong giao tiếp ứng xử khi tham gia hoạt động xe điện 4 bánh trên địa bàn thị xã… nhưng các thành viên tham gia đều rất tự tin, xử lý các tình huống do Ban tổ chức đưa ra.

5.jpg
Xe điện 4 bánh phục vụ du khách tham quan du lịch.

Với nội dung sát với thực tế, Hội thi là cơ hội để các chủ xe điện tự làm mới mình, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và quy chế quản lý hoạt động xe điện của UBND thị xã; đồng thời làm tốt nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá về du lịch Cửa Lò đến du khách muôn phương, hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị du lịch biển Cửa Lò ngày càng văn minh và hiện đại.

Cùng với Hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh”, cuộc thi vẽ tranh “Cửa Lò - Cúc biển trong em” cũng được thị xã Cửa Lò song song tổ chức. 30 đội thi tham gia vẽ 2 tác phẩm trực tiếp trong thời gian 90 phút là các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Đây là những nhân tố tài năng, có tác phẩm xuất sắc tham gia vòng thi cấp thị xã.

2(1).jpg
Thông qua cuộc thi “Cửa Lò - Cúc biển trong em”, các em học sinh đã thể hiện được tài năng hội họa của bản thân, tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp của mảnh đất và con người thị xã Cửa Lò.

Với chủ đề “Cửa Lò - Cúc biển trong em”, các tác phẩm tham dự vẽ về hoa cúc biển - loài hoa biểu trưng của du lịch thị xã, về các địa danh, cảnh đẹp quê hương, nhịp sống thường ngày của ngư dân vùng biển, sự đổi thay, phát triển của đô thị du lịch biển Cửa Lò.

3(1).jpg
Các tác phẩm tham dự vẽ về hoa cúc biển - loài hoa biểu trưng của du lịch thị xã.

Với phong cách vẽ mộc mạc, màu sắc tươi vui, trong sáng, cách phối hợp màu sắc đẹp, hài hòa cùng với tư duy sáng tạo phong phú, giàu cảm xúc, các em đã mang đến hội thi vẽ tranh năm nay nhiều tác phẩm chất lượng, khắc họa nên những bức tranh sống động về hoa cúc biển, nhịp sống thường ngày của ngư dân vùng biển, về sự đổi thay, phát triển của đô thị du lịch biển Cửa Lò. Qua 30 tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra các tác phẩm đẹp, có số điểm cao để trao giải 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải 3, 4 giải khuyến khích.

Hội thi đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân và du khách đón xem, đây cũng là ngày hội lớn cho các em thiếu nhi đam mê hội họa trên địa bàn thị xã Cửa Lò, góp phần chia sẻ tình yêu quê hương, đất nước, nét đẹp văn hóa truyền thống và con người Cửa Lò.

1(2).jpg
Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm đẹp và có số điểm cao.

Chuỗi hoạt động Lễ hội Hoa cúc biển được Cửa Lò tổ chức thường niên đúng vào mùa du lịch, khi những bông cúc biển đã nở rộ khắp các con đường, những khu vực công cộng, di tích, thắng cảnh của thị xã. Lễ hội Hoa cúc biển đã trở thành sản phẩm, thương hiệu du lịch đặc trưng riêng có của thị xã Cửa Lò được đông đảo nhân dân, du khách quan tâm, chào đón.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi hoạt động khởi động năm du lịch Cửa Lò