Dưỡng Tâm MV Beauty là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp Dưỡng Sinh Đông Y, với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao về kỹ thuật, luôn sẵn sàng phục vụ nhằm giúp khách hàng cải thiện được tình trạng sức khỏe.
Là CEO của Hệ thống Spa Dưỡng Tâm MV Beauty, anh Trần Quang Xuyên cũng là người Việt đầu tiên trăn trở muốn đưa tinh hoa của ngành khoa học dưỡng sinh đông y trên thế giới về lan tỏa, phát triển sâu rộng tại nước nhà.
Trong năm qua, do sự bùng phát của dịch Covid-19 nên tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng Chuỗi Dưỡng Tâm MV Beauty vẫn phát triển mạnh mẽ và là “hiện tượng” trong ngành SPA Dưỡng sinh. Là CEO của Dưỡng Tâm MV Beauty, anh lý giải sao về điều này?
Năm 2020 là một năm đáng nhớ với tất cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung , và những thương hiệu phát triển về chuỗi cửa hàng như chúng tôi nói riêng. Chuỗi spa Dưỡng Tâm MV Beauty của chúng tôi cũng gặp khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Trần Quang Xuyên – CEO và Founder chuỗi Dưỡng Tâm MV Beauty
Với đặc thù nghề dịch vụ phải tiếp xúc và chăm sóc khách hàng nên chúng tôi đã phải tạm dừng hoạt động. Sau giai đoạn đó, spa của chúng tôi đã phát triển trở lại, thậm chí còn mạnh mẽ hơn với số lượng khách hàng ngày càng đông và các cửa hàng được mở ra liên tục.
Đối với tôi, chân thành và tử tế chính là “chìa khóa” giúp vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó. Đa phần chủ nhà cho thuê mặt bằng đều chủ động liên hệ để miễn giảm tiền thuê nhà vì trong quá trình làm việc chúng tôi luôn đối xử chân thành với họ.
Toàn thể cán bộ, nhân viên của chuỗi hệ thống cùng nhau họp online, động viên, khích lệ tinh thần, cam kết sẵn sàng chung tay cùng công ty vực dậy sau dịch bệnh. Các bạn kỹ thuật viên mong nhanh hết dịch để được chăm sóc khách hàng vì nhớ nghề và nhớ khách quá.
Điều khiến tôi tự hào nhất vì mình đã làm được trong năm qua luôn gửi đủ tiền lương và các khoản thu nhập cho các cộng sự, nhân viên trong công ty, không để một trường hợp nào bị nợ lương , chậm lương.
Buổi khai trương đông kín khách hàng tại Dưỡng Tâm MV – Hải Phòng
Hiện nay Chuỗi Dưỡng Tâm MV Beauty đang có bao nhiêu cơ sở trên cả nước, trong năm qua bao nhiêu cơ sở mới được khai trương?
Tôi cũng không nhớ chính xác, khoảng 190 cơ sở. Năm qua dù dịch bệnh nhưng chúng tôi vẫn khai trương được thêm hơn 50 cơ sở mới.
Vậy bí mật nào để đạt được những thành tựu ấn tượng như trên?
*Cười* Tôi nghĩ là không có bí mật nào cả. Theo tôi, tất cả chỉ có 3 từ: phục vụ, phục vụ và phục vụ. Chúng tôi chăm sóc và trị liệu cho khách hàng theo tôn chỉ: lấy trải nghiệm, sự hài lòng và hiệu quả cải thiện của khách hàng làm thước đo đánh giá sự phát triển thương hiệu.
Có những cửa hàng mới mở, doanh thu chưa cao nhưng phục vụ tốt, khách đánh giá cao thì chúng tôi nhận định cơ sở đó sẽ phát triển và tìm cách lan toả cách làm đó với những cửa hàng khác. Ngược lại, nếu cơ sở nào có địa thế thuận lợi, tư vấn khách hàng tốt, doanh thu cao nhưng trải nghiệm của khách hàng không hài lòng thì chúng tôi sẽ họp lại, chỉnh sửa và cảnh báo những tình huống xấu xảy ra trong tương lai.
Chúng tôi luôn quan niệm: “Khách hàng không phải là thượng đế , khách hàng là người nhà”, bởi vậy cần phải dành những điều tốt đẹp nhất khi phục vụ “người nhà”.
Quản lý và đội ngũ kỹ thuật viên Dưỡng Tâm MV cơ sở 857A Nguyễn Ảnh Thủ, Quận 12, TP.HCM
Con đường để đi đến thành công trong ngành spa của Ceo Trần Quang Xuyên hiện vẫn là một ẩn số. Điều gì mang lại cho anh năng lượng để theo đuổi các mục tiêu đầy tham vọng của mình?
Tôi không dám tự nhận mình thành công vì hiện tại tôi không có cảm giác này vì chuỗi Dưỡng Tâm còn quá bé nhỏ. Năm tới là lúc chúng tôi sẽ tái định vị lại thương hiệu, ổn định thị trường, bắt đầu khởi nghiệp.
Còn về năng lượng công việc, theo đuổi mục tiêu, thật lòng, tôi chưa bao giờ cạn ý tưởng , giảm năng lượng và sự yêu thích việc chinh phục các mục tiêu trong kinh doanh. Tôi nghĩ có lẽ một phần là từ tính cách và bản ngã của mình là khi không được làm việc, không lao động mới là nỗi khổ. Nhiều người nói tôi là người “nghiện” công việc cũng không sai.
Không gian chăm sóc dưỡng sinh sức khỏe của Dưỡng Tâm MV
Tôi luôn tìm thấy được những điều ý nghĩa trong công việc của mình. Tôi theo đuổi ngành chăm sóc sức khỏe bằng dưỡng sinh đông y, nên có thể nó đã tiếp năng lượng mong muốn cộng đồng người Việt ngày càng hiểu hơn tầm quan trọng của chăm sóc sức khoẻ, xây dựng lối sống lành mạnh và lạc quan tích cực.
Tôi nghĩ rằng một gia đình, một tổ chức, một công ty, một quốc gia ngày càng thịnh vượng thì từng thành viên trong đó phải ngày càng phải mạnh khoẻ, tư duy tiến bộ, tỉnh thức và có khát vọng. Trong thời gian tới, tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về thiền định, thực dưỡng, sản phẩm xanh.
CEO Trần Quang Xuyên trong một buổi đào tạo cấp quản lý, cửa hàng trưởng Dưỡng Tâm MV
Làm thế nào để anh có thể đi đến ngày hôm nay, lời khuyên nào cho những bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp bắt đầu cuộc hành trình tương tự?
Khởi nghiệp là chủ đề mọi người nghe rất nhiều trong những năm gần đây, điều đó rất tốt cho bản thân mỗi người và cho cả quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Với tôi, hành trình đã đi qua đến tận ngày hôm nay thật sự đơn giản, tự nhiên và rất đời, như chính con người tôi vậy.
Để bắt đầu điều gì đó giúp ta đi xa được, trước hết, cần yêu thích nó đã, rồi thử làm và nhận thấy khả năng mình có thể làm, có một chút thành công nhỏ thì mới dễ dàng theo đuổi đam mê.
Nói thật, con đường nào cũng sẽ vấp ngã, có khó khăn, không nói riêng gì khởi nghiệp. Nhưng đó không phải là vấn đề, đó là quy luật tự nhiên. Nếu không tự đứng dậy và tìm cách đi tiếp bạn sẽ không thể làm được gì. Khi gặp khó khăn, tôi sẽ bàn bạc với những người thân tín đến khi nào tìm ra cách giải quyết mới thôi.
Sắp tới đây sẽ diễn ra chương trình Đại hội dưỡng sinh tại Hà Nội và TP.HCM, anh có thể chia sẻ đôi chút về hai sự kiện này?
Đại hội dưỡng sinh toàn quốc là 2 buổi đại sự kiện của chuỗi spa Dưỡng Tâm MV Beauty vào dịp cuối năm âm lịch. Chúng tôi tổ chức cả 2 đầu đất nước: ở Hồ Chí Minh tại Trung Tâm Hội Nghị Melisa Center vào ngày 26/01 và Hà Nội tại Trung Tâm Hội Nghị O2 Garden vào ngày 30/01/2021.
Chuỗi sự kiện này nhằm tri ân khách hàng của hệ thống, tri ân các cơ sở spa. Đây cũng là đêm gala cuối năm dành cho toàn thể nhân viên đã làm việc và cống hiến hết mình cho các cửa hàng.
Chủ đề của sự kiện là “Kỷ nguyên sức khoẻ”, thông qua sự kiện, các chuyên gia của chúng tôi muốn chia sẻ, truyền tải sâu sắc thông điệp chăm sóc dưỡng sinh, chăm sóc sức khoẻ lành mạnh tới toàn thể quý khách hàng và đối tác một cách mạnh mẽ và sâu sắc hơn nữa.